svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลงดาบ "7 รุ่นพี่อุเทนถวาย" คดี"น้องปลื้ม" ข้อหาร่วมกันทำร้ายให้ผู้อื่นเสียชีวิต

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลงดาบ 7 รุ่นพี่อุเทนถวาย คดี"น้องปลื้ม" ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนที่เหลือทั้งหมดดำเนินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนกรณีบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล มหาวิทยาลัยกำลังพิจารณา

วันนี้(21มิ.ย.64) ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน พลตำรวจโทภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำและวางแนวทางสืบสวนสอบสวนร่วมกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังตัวแทนอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นำนักศึกษารุ่นพี่ 12 คนตามหมายเรียก เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำ กรณีทำร้ายนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม เสียชีวิต

พลตำรวจโทภัคพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชาย รวม 7 คน ในฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนรุ่นพี่ผู้หญิงอีก 5 คน ถูกดำเนินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมจะถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนข้อหาบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล อยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยพิจารณาดำเนินการ ทั้งนี้หากพนักงานสอบสวน พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีบุคคลอื่น ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้น้องปลื้มเสียชีวิต จะเเจ้งข้อหาเพิ่มเเน่นอน เบื้องต้นจากการรวบรวมพยานหลักฐานพบ วันเกิดเหตุ รุ่นพี่ผู้หญิง 5 ราย ได้แยกตัวไปทำกิจกรรมกับรุ่นน้องผู้หญิง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับรุ่นพี่ผู้ชาย ส่วนผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด อยู่ระหว่างรอผลจากโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา และโรงพยาบาลหัวเฉียวส่งมา เพื่อรวบรวมในสำนวน

สำหรับบทลงโทษหรือมาตรการของสถานศึกษา เป็นหน้าที่ของสถานศึกษา ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ จึงไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่า สถาบันลงโทษรุ่นพี่เพียงคนเดียวที่ก่อเหตุ ซึ่งไม่สอดคล้องกับตำรวจ ที่พบคนทำร่วมก่อเหตุถึง 7 คน ตำรวจไม่ทราบการดำเนินการของสถาบัน และเบื้องต้นยังไม่พบว่าสถาบันมีความพยายามช่วยปกปิดข้อมูลให้นักศึกษา

logoline