svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนภัย! มหาสารคามแบงค์100ปลอมระบาด

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัยแบงค์100ปลอมระบาดในพื้นที่ ร้านค้า ตามหมู่บ้านผวาเฝ้าระวัง อยากฝากไปบอกคนทำแบงค์ปลอมออกมาว่า จะทำไปทำไม คนไทยด้วยกัน อย่ามาเบียดเบียนกันเลย ตอนนี้หากินยาก หาเงินก็หายาก หากใครเจอก็ถือว่าเคราะห์ร้าย

21 มิถุนายน 64 ที่ร้าน ส.อุทัยชัยการค้า ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโคกน้อย ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ภายหลังจากทราบข่าวว่า แบงค์ปลอมระบาดในพื้นที่ เมื่อไปถึงร้านพบกับ นางทองดี อุทัยชัย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 8 บ้านโคกน้อย ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม

เตือนภัย! มหาสารคามแบงค์100ปลอมระบาด



นางทองดี อุทัยดา เจ้าขอร้านค้าขายของชำในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านตนเองเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าที่ร้านส่วนใหญ่ก็รู้จักกันทุกคน ส่วนแบงค์ปลอมที่ได้มานั้นเป็นแบงค์ร้อย วันนั้นมีลูกค้าที่รู้จักกันเอาเงินมาใช้หนี้ที่มาเซ็นสินค้าไป จำนวน 680 บาท ลูกค้าให้เงินมา 700 บาท ตนนับเงินแล้วจึงได้ทอนเงินให้ 20 บาท จากนั้นก็นำเงินไปเก็บไว้ในกระเป๋า ตอนเย็นลูกสาวกลับมาก็เลยมานับเงิน เพื่อที่จะนำเงินไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าส่ง ที่ จ.ร้อยเอ็ด พอไปถึงที่ร้านขายส่งที่ร้อยเอ็ด ก็พูดคุยกันว่า ทางร้านเจอแบงค์ปลอมเป็นแบงค์พัน ทางลูกค้ามีแบงค์ปลอมมั้ย ก็เลยนำเงินออกมาดู ก็พบว่ามีจริง ๆ เป็นแบงค์ร้อย

เตือนภัย! มหาสารคามแบงค์100ปลอมระบาด


พอกลับมาบ้านลูกสาวจึงมาถามว่า แม่นึกออกมั้ยว่าใครเอาแบงค์ปลอมมาซื้อของ ตนก็นอนคิดข้ามคืน จึงจำได้ว่า มีลูกค้าคนนี้เอาเงินมาใช้หนี้ ซึ่งก็เป็นคนรู้จักกัน ก็เลยไปถามเขาว่า เขาได้เงินที่เป็นแบงค์ปลอมนี้มาจากไหน ก็ได้คำตอบว่า ได้มาจากการขายฟางอัดก้อน ก็เลยบอกเขาไปว่า เขาได้แบงค์ปลอมมา พอเขารู้ ก็ตกใจ แต่ว่าทางตนก็ไม่ได้เอาเรื่องเอาราว เพราะส่วนตัวก็รู้จักกันมานานแล้ว จึงอยากให้เป็นเรื่องเตือนภัยทุกคนว่า ตอนนี้แบงค์ปลอมเข้ามาระบาดในหมู่บ้าน อยากให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน

เตือนภัย! มหาสารคามแบงค์100ปลอมระบาด




ส่วนที่มั่นใจว่าเป็นแบงค์ปลอมจริง ๆ ก็คือได้ทดลองเอาน้ำหยดลงไปบนแบงค์ 1 หยด ก็พบว่ามีหมึกสีแดงออกมา โดยแบงค์ปลอมก็มีขนาดเล็กกว่าแบงค์จริงเล็กน้อย ซึ่งตอนแรกที่ยังไม่ได้หยดน้ำใส่นั้น ลักษณะเหมือนแบงค์จริงมาก พอเอาแบงค์ปลอมมากำดู ก็ไม่คลายตัว ไม่เหมือนแบงค์จริงที่กำแล้วจะคลายตัวออก อยากฝากไปบอกคนทำแบงค์ปลอมออกมาว่า จะทำไปทำไม คนไทยด้วยกัน อย่ามาเบียดเบียนกันเลย ตอนนี้หากินยาก หาเงินก็หายาก หากใครเจอก็ถือว่าเคราะห์ร้าย ไม่อยากให้ใครเจอ ไม่อยากให้ทำให้สิ่งที่มันผิด ส่วนคนซื้อคนขายก็อยากให้ดูกันดี ๆ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จะได้ไม่ต้องมาเจอเหมือนกับตน ทำให้ขาดทุนหรือสูญเสียเงินไป100 บาท น้ันมีค่าสำหรับตนเอง

logoline