svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขยายผลหมายค้นตรวจค้นยาบ้าได้ทั้งพระทั้งโยม

20 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นำหมายศาลบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่ขยายผลการสอบสวนหลังจับผู้ต้องหา ข้อหาค้าและเสพยาบ้าได้ที่หมู่บ้านโพธิ์ ตำบลซำ ได้ทั้งพระ ทั้งโยม ให้โอกาสบวชบำบัดจิตใจงดยา

       วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นำหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ บุกเข้าไปขอตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโพธิ์ ตำบลซำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่ได้ทำการสืบจับกุมชายไทย ทราบชื่อ นายพิทักษ์ศิลป์ หรือ บอมส์ พรมพุ้ย อายุ21ปี ที่อยู่26หมู่ที่16ตำบลบัวหุ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่มาเป็นคนงานก่อสร้าง และพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านโพธิ์ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ด บรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้าแบบกด เปิด-ปิด จำนวน128เม็ด ชนิดเม็ดสีแดง126เม็ด,ชนิดเม็ดสีเขียว2เม็ด และอาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ จำนวน2 กระบอก จึงได้ทำการสอบสวนขยายผล ก่อนที่ขอออกหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเข้าตรวจค้นบ้าน นำไปสู่การเข้าควบคุมตัว พระ 2 รูป โยมวัยรุ่น อีก 5 คน ในข้อหาเสพยาเสพติดชนิดยาบ้า พร้อมกันนี้ก็ได้ให้โอกาสพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัด เพื่อนำพระ ทั้ง 2 รูป เข้าไปจำวัดที่วัดบ้านซำ ที่ตั้งของสถานีตำรวจชุมชนยั่งยืน สถานีตำรวจย่อยของ สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมเปิดโอกาสให้วัยรุ่น 5 คน เข้าโครงการ บวชเพื่ออดยา รักษาตนให้พ้นภัยยาเสพติด จำวัดแห่งนี้ด้วย

ขยายผลหมายค้นตรวจค้นยาบ้าได้ทั้งพระทั้งโยม

ขยายผลหมายค้นตรวจค้นยาบ้าได้ทั้งพระทั้งโยม

   โดย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาที่จับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า จนสามารถรวบพระสงฆ์ 2 รูป โยมวัยรุ่น 5 คน ในข้อหาเสพยาบ้า มาพบเจ้าอาวาสวัด ได้พูดคุยเจรจาเปิดโอกาสให้กลับตัวกลับใจ "ตามโครงการชุมชนยั่งยืน" โดยสรุปให้พระ 2 รูป ย้ายจากวัดเดิมไปจำวัดที่วัดบ้านซำ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีตำรวจย่อย ชุมชนยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสให้ วัยรุ่น 5 คน ที่เสพยา ได้เข้าร่วมบวช และจำวัดที่วัดบ้านซำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และวัยรุ่นที่อาสาสมัครใจเข้าบวช เพื่อบำบัดยายาเสพติดไปก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 16 รูป เพื่อคืนคนดีสู่สังคม เป็นการแก้ไขปัญญายาเสพติดของชุมชนแบบยั่งยืน ซึ่งทุกฝ่าย ทั้งผู้ปกครอง ทั้งพระ และโยมวัยรุ่น 5 คน ได้ตอบตกลงสมัครใจเข้าร่วมโครงการบำบัดดังกล่าว โดยจะประกอบพิธีบวชในเช้าของที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่วัดบ้านซำ ตำบลซำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ที่ตั้งของสถานีตำรวจย่อยแห่งนี้ต่อไป

ขยายผลหมายค้นตรวจค้นยาบ้าได้ทั้งพระทั้งโยม

ขยายผลหมายค้นตรวจค้นยาบ้าได้ทั้งพระทั้งโยม

logoline