svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลัสเตอร์โรงงานหาดใหญ่ใช้ Factory Quarantine สกัดระบาด

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - นายอำเภอหาดใหญ่ เผยการดำเนินการคลัสเตอร์โรงงานใช้ แฟคทอรี่ ควอรันทีน ( Factory Quarantine) สกัดการแพร่ระบาด สั่งล็อคดาวน์ชุมชนป้อม 6 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 124 ครัวเรือนเป็นเวลา 7 วัน ป้องกันการระบาด

19 มิถุนายน 2564 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว"ถึงการดำเนินการกับโรงงานที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 โรงในพื้นที่อ.หาดใหญ่  ประกอบด้วย 
1.โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ต.พะตง ซึ่งได้ดำเนินการปรับพื้นที่บ้านพักเป็น Factory Quarantine ชั่วคราว ซึ่งได้ดำเนินเป็นระบบหมดแล้ว2.โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัท ไฮแคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ต.ควนลัง  ก็ใช้รูปแบบการจัดการของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ฯ มาเป็นต้นแบบในการดำเนินการซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว3.โรงงานผลิต ปะเก็น ซีล โอริงและออยซีล ของบริษัท เอ บิล อาร์ท อินดัสเตรียล จำกัด ต.ควนลัง คนงานเป็นคนไทยทั้งหมดไม่มีต่างด้าวก็ได้มีการดำเนินการกักตัวพนักงานกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง
         

คลัสเตอร์โรงงานหาดใหญ่ใช้ Factory Quarantine สกัดระบาด

"คลัสเตอร์โรงงานทั้ง 3 โรงงาน 3 บริษัทนั้นถือว่าได้มีการดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการทางด้านกระทรวงสาธารณสุขทุกอย่างแล้วทั้งหมดในขณะนี้"          นายชวกิจจ์  กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการพื้นที่ชุมชนป้อม 6 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่นั้นได้มีการประกาศล็อคดาวน์พื้นที่ประมาณ  17,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ จำนวน 124 ครัวเรือน           

คลัสเตอร์โรงงานหาดใหญ่ใช้ Factory Quarantine สกัดระบาด

"ล็อคดาวน์พื้นที่เป็นเวลา 7 วัน  (18-25 มิ.ย.64) มีการตรวจหาเชื้อทุกคน ห้ามเข้า-ออก มีการส่งอาหาร 3 มื้อ โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ หทาร อส. ดูแลพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 3 ผลัดๆละ20คน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำ"            นายอำเภอหาดใหญ่  กล่าวและว่า สำหรับพนักงานของห้างสรรพสินค้าที่พบมีการติดเชื้อโควิดจำนวน 3 คนเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และได้มีการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด อยู่ระหว่างการรอผล          "ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่ว่าพนักงานคนที่ติดเชื้อนั้นติดเชื้อมาจากไหน ซึ่งกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนสำหรับห้างสรรพสินค้า"         

คลัสเตอร์โรงงานหาดใหญ่ใช้ Factory Quarantine สกัดระบาด

logoline