svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวบ่อนติดโควิดไม่สนแพร่เชื้อนั่งรถทัวร์เข้ากรุง

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ทหารตรวจเข้มทั้งจุดตรวจ และทางป่า หลังมีชาวไทย -เมียนมา ยังลักลอบข้ามแดนโดยไม่กลัวโดนจับ ล่าสุด พบหญิงจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา จ่าย 8,500 บาท แอบลักลอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนถูกจับระหว่างนั่งรถทัวร์เตรียมเข้ากรุงเทพฯ ส่งผให้เจ้าหน้าท่ต้องกักตัวกันระนาว



สาวบ่อนติดโควิดไม่สนแพร่เชื้อนั่งรถทัวร์เข้ากรุง



        เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ได้เข้มงวดมากขึ้น กับการเข้าออกจากอำเภอแม่สอด ถึงตัวบุคคล โดยเน้นชาวต่างจังหวัดที่ไปทำงานในบ่อนกาสิโนฝั่งจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด และลักลอบข้ามกลับมาโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 

สาวบ่อนติดโควิดไม่สนแพร่เชื้อนั่งรถทัวร์เข้ากรุง




         ล่าสุด ได้ตรวจสอบรถยนต์บัสรถบัสโดยสารประจำทางของบริษัทขนส่ง 999 หมายเลขทะเบียน 16-0410 กรุงเทพมหานคร ขับมาจาก อ.แม่สอด มุ่งหน้าไปยัง กรุงเทพฯ  เจอผู้โดยสารต้องสงสัยเป็นหญิงไทยชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา อายุ 26 ปี คาดว่าจะมาจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา จึงทำการขอตรวจเอกสาร และสอบสวนข้อมูลการเดินทางจนทราบว่า มีการลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งเมียนมา เพื่อจะกลับบ้านเกิด ต่อมาได้นำไปยังสถานที่กักกักกันของรัฐ และทีมสาธารณสุข กับทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ได้ตรวจสารคัดหลั่งพบโควิด-19 จากหญิงดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่สัมผัสในช่วงที่มีการควบคุมตัว และสอบสวนข้อมูลประจำจุดตรวจต้องกักตัวเองหลายคน 


สาวบ่อนติดโควิดไม่สนแพร่เชื้อนั่งรถทัวร์เข้ากรุง


         จากการตรวจสอบหญิงดังกล่าวยอมรับว่าเป็นพนักงานบ่อนกาสิโนฝั่งประเทศเมียนมา และเดินทางกลับบ้าน โดยว่าจ้างชาวเมียนมาเป็นเงินจำนวน 8,500 บาท ให้มาส่งยังบริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 จากนั้นมีรถยนต์กระบะสีดำ มารับไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และโดยสารรถบัสคันดังกล่าว เพื่อที่จะเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ

logoline