svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สกัดนายพรานมีพิรุธซิ่งรถหนีตำรวจพบปืนยาวเตรียมล่าสัตว์

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบนายพรานหน่มหนุ่มซิ่งกระบะหนีตำรวจ แต่ไม่รอดโดนสกัดไว้ได้ พบปืนยาวพร้อมกระสุนอยุ่ท้ายกระบะ ตำรวจแจ้งข้อหา พาอาวุธปืนไปในเมืองฯโดยไม่ได้รับอนุญาต คาดแอบลักลอบล่าสัตว์ป่า


สกัดนายพรานมีพิรุธซิ่งรถหนีตำรวจพบปืนยาวเตรียมล่าสัตว์



เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 64 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. หัวหน้าชุดพร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุม นายสุทิน เคร่งครัด อายุ 34ปี อยู่เลขที่ 319 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวลูกซองไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก พบวางอยู่ท้ายกระบะ และเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด จับกุมบริเวณ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ชม.4009 เส้นทางบ้านหนองปลาสะวาย-บ้านห้วยสะแพด ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 24 -25 ท้องที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 15 ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
เบื้องต้นแจ้งข้อหา"พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและมีเหตุเร่งด่วน"หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

สกัดนายพรานมีพิรุธซิ่งรถหนีตำรวจพบปืนยาวเตรียมล่าสัตว์



ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับมอบหมาย สืบสวน หาข่าว ปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทุกประเภท และรับแจ้งว่าบริเวณอ่างกักเก็บน้ำห้วยม่วงตอนล่าง และอ่างกักเก็บน้ำหนองกระทิงมีบุคคลได้นำอาวุธปืนไปลักลอบล่าสัตว์ป่าที่ลงมากินน้ำในอ่างกักเก็บน้ำดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายที่มีโทษทางอาญาของบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ออกตรวจลาดตระเวนมาตามถนนบ้านหนองปลาสะวาย-บ้านห้วยสะแพด พบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่มุ่งหน้าไปทางบ้านห้วยปุ๊ สังเกตุที่กระบะบรรทุกมองเห็นปลายปากกระบอกปืนยาวโผล่ยื่นยาวออกมานอกตัวรถ ชายผู้ขับขี่เมื่อเห็นรถยนต์ของทางราชการพยายามเร่งเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนี ตำรวจ ไล่กวดติดตามสามารถจับกุมไว้ได้ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline