svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สาวก "ทักษิณ" ถล่มเพจ "ปลดแอก" โพสต์ด่าลดเพดานสู้ไม่แตะสถาบัน

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาแฟนคลับเพจ "เยาวชนปลดแอก" พร้อมสาวก "พี่โทนี่" ออกมาแลกหมัดดุเดือด หลังเพจขวัญใจม็อบ 3 นิ้ว โพสต์ตำหนิอดีตนายกฯ ลดเพดานการต่อสู้ ไม่ยอมแตะสถาบัน แต่เอาแค่เรื่องเปลี่ยนระบบการเลือกตั้ง

ตอนนี้ยังคงซัดกันนัว สำหรับสาวก "พี่โทนี่" ทักษิณ ชินวัตร และแฟนคลับแก๊งเยาวชนปลดแอก ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH" ของกลุ่มนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี ผู้ต้องหาหลบหนีคดี 112 ได้โพสต์ภาพตัดต่อ "พี่โทนี่" กำลังก้มกราบพื้นสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อครั้งอดีต พร้อมระบุข้อความแบบเจ็บๆ ว่า "จากปฏิรูปสถาบัน เหลือเพียงเปลี่ยนระบบการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาคือปฏิรูปสถาบันฯ แต่นักการเมืองกลับกล่าวว่าสูงเกินไป เอาแค่ยกเลิก 250 ส.ว. ก็พอ

"พอเรียกร้องให้ยกเลิก 250 ส.ว.ก็เอาแค่ยกเลิกอำนาจเลือกนายกของ ส.ว.ก็พอ มาถึงวันนี้ไม่ยอมให้ยกเลิกอำนาจเลือกนายกของ ส.ว.นักการเมืองบางกลุ่มก็บอกอีกว่า ไม่ยกเลิกก็ไม่เป็นไร ขอแค่เปลี่ยนระบบการเลือกตั้งก็พอ โดยหวังให้ตัวเองชนะการเลือกตั้ง อ้างว่าไม่มีเจตจำนงค์ที่จะแก้ไขรากเหง้าของปัญหา ไม่ต่างอะไรกับการเลี้ยงไข้ประเทศไทยไปเรื่อยๆ เป็นการทำตัวล้าหลัง และเรียกร้องให้รับไม้ต่อจากประชาชน อย่าหยุดเพียงแค่เพื่อประโยชน์ของตนเอง สู้อย่างตรงไปตรงมา สู้ให้ถึงที่สุด แต่ถ้าสู้ในสภาไม่ได้ ก็ลาออกมาสู้บนถนนกับประชาชน"

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ไม่นาน ได้มีหลายคนออกมาแสดงความโจมตีอย่างรุนแรง เช่น "หมออั้ม" อิราวัต อารีกิจ โพสต์ในช่องคอมเมนต์ว่า "พอกันทีแอดมิน วุฒิภาวะต่ำมาก แบบนี้ไงถึงไปต่อไม่ได้ สร้างแต่ศัตรู คนน้อยลงเรื่อยๆ เพราะแบบนี้"

ขณะที่นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือเฮียบุ๊ง ผู้สนับสนุนสวัสดิการการชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว คอมเมนต์ว่า "ธนาธรก็ไม่แตะสถาบันนะ ขอภาพธนาธรด้วย"ด้านนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง โพสต์ว่า "น้องๆ ลูกหลาน REDEM ภาพนี้ไม่เหมาะกับการเผยแพร่ หรือใช้ในการรณรงค์ใดๆ อดีตนายกทักษิณ สร้างประโยชน์ให้ประเทศนี้มากมายและถูกกระทำจากอีลิต (ชนชั้นสูง) ที่ยากเกินใครจะเข้าใจ พ่อแม่พี่น้องของหนูๆ ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตที่ดีเพราะนายกทักษิณ มาบ้าง มีรถ มีการศึกษาให้ลูกหลาน มีความหวังในชีวิตก็เพราะนายกทักษิณ การทำภาพเช่นนี้ออกมามีแต่โทษไม่มีคุณ สร้างความขัดแย้งระหว่างคนเสื้อแดงและนักศึกษาที่กำลังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ป่านนี้เผด็จการและสลิ่มมันหัวเราะจนปวดท้องแล้ว ลบเถอะครับด้วยรักจากพี่ฟอร์ด นักศึกษาชนะคนเสื้อแดงก็ชนะด้วยหากแต่หากแพ้เราจะร่วมชะตาเดียวกันไม่ทอดทิ้ง"

สาวก "ทักษิณ" ถล่มเพจ "ปลดแอก" โพสต์ด่าลดเพดานสู้ไม่แตะสถาบัน

สาวก "ทักษิณ" ถล่มเพจ "ปลดแอก" โพสต์ด่าลดเพดานสู้ไม่แตะสถาบัน

logoline