svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯหมูป่าปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมเปิดเมืองปลายปีนี้

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯหมูป่าเข้าให้กำลังใจภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางเข้ารับการฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดเมืองรับท่องเที่ยวปลายปีนี้ หลังปลอดผู้ป่วยโควิด ตั้งเป้าฉีดวัคซีนภาพรวมวันละ 500-600 คน ยืนยันผู้สูงอายุ-7 โรคเรื้อรังที่จองหมอพร้อมจะได้รับวัคซีนทุกคน

          

ผู้ว่าฯหมูป่าปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมเปิดเมืองปลายปีนี้



    เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองลำปาง บริเวณหอประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง พร้อมพบปะและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งวันนี้มีการให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัด ได้แก่ กลุ่มพนักงานโรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง พนักงานขับรถสาธารณะ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ตลาดกลางคืน ฯ เพื่อให้เศรษฐกิจการค้าภาพรวมภายในจังหวัดสามารถเดินหน้า รองรับกับการที่จะเปิดจังหวัดในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางให้ฟื้นคืนได้ต่อไป สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนอำเภอเมืองลำปางวันนี้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้มารับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้นกว่า 600 ราย

ผู้ว่าฯหมูป่าปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมเปิดเมืองปลายปีนี้



         นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเปิดเผยว่าแนวทางในการฉีดวัคซีน ลำปางเราเริ่มฉีดวัคซีนประมาณเดือนมีนาคม-เดือนเมษายน โดยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าเช่น อสม.ตำรวจ ทหารเป็นต้น กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ซึ่งเราเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน64 ที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดลำปางเรามีคนละทะเบียนทั้งสิ้น 240,000 คน แต่หลายพื้นที่เป็นสีแดงที่ลำปางเราตอนนี้เป็นสีเขียวและสีขาว เริ่มผ่อนคลาย 20 วันแล้วที่เราไม่มีคนติดเชื้อในจังหวัดเลยคนไข้คนสุดท้ายก็ออกไปแล้วเมื่อสัปดาห์แล้ว แต่ความเสี่ยงในหลายพื้นที่ยังมีการจัดการ ยืนยันว่าถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้กลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน  ซึ่งวัคซีนที่เรามีอยู่เพียงพอจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 


ผู้ว่าฯหมูป่าปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมเปิดเมืองปลายปีนี้


        ส่วนกลุ่มต่อมาคือกลุ่มที่มีความสำคัญเศรษฐกิจของจังหวัดคือกลุ่มที่ทำร้านอาหารกิจการด้านการท่องเที่ยว เช่นโรงแรม โฮสเทล ผู้ประกอบการรถม้า รถขนส่งสาธารณะ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายของในตลาดนัด ตลาดสด ต่างๆ รวมถึงร้านค้าต่างๆ ประมาณพันกว่าคนที่จะได้รับการฉีดวัคซีน กลุ่มข้าราชการที่ลงพื้นที่ ประมาณ 30,000 กว่าคน ที่ตกค้าง อื่นๆ ซึ่งเราจะพยายามจัดสรรวัคซีนที่เรามีอยู่ให้ได้ทั้งสองกลุ่ม แต่วันนี้เราตั้งเป้าการฉีดวัคซีนไว้ประมาณ 500-600 ราย ผมว่าการฉีดวัคซีนลฌอตนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาจังหวัดลำปาง เราวางแผนและเราประคองสถานการณ์หากได้วัคซีนเพิ่มเติมเราก็จะสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

ผู้ว่าฯหมูป่าปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมเปิดเมืองปลายปีนี้


logoline