svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเดย์ 1 ก.ค.เตรียมใช้สิทธิ์ "คนละครึ่ง" ยอดลงทะเบียนเหลืออื้อ

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจ ระบุคนละครึ่งเฟส 3 มีร้านค้าเก่าและใหม่เข้าร่วมกว่า 1.3 ล้านแห่ง ส่วนยอดลงทะเบียนล่าสุดยังเหลือสิทธิ์อีกกว่า 3.4 ล้านคน ส่วนผู้ลงทะเบียนและได้รับ SMS ยืนยันแล้ว เตรียมใช้สิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

ความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศของประชาชน และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.เป็นต้นมา จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (19 มิ.ย.) จากการตรวจสอบสิทธิ์ผู้ลงทะเบียน พบว่า ยังเหลือสิทธิ์อีก 3,486,518 คน

ขณะที่ น.ส. กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐเลย สามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และประชาชนที่ได้รับ SMS ระบุข้อความ "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิ์ผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564" หากเข้าแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้วขึ้นข้อความว่า "ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ" ขอให้อัปเดตแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนเข้าใช้งานต่อไป

"ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง คือ 1.นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย 2.ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก"

การลงทะเบียนร้านค้าคนละครึ่ง ระยะที่ 3 มีผู้ประกอบการร้านค้าใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 63,281 ราย และร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 ที่คาดว่าจะยืนยันเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน 1.2 ล้านราย ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www. คนละครึ่ง .com หรือลงทะเบียน

ดีเดย์ 1 ก.ค.เตรียมใช้สิทธิ์ "คนละครึ่ง" ยอดลงทะเบียนเหลืออื้อ

logoline