svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิดพ่นพิษปิด2โรงเรียนมัธยมชื่อดังจังหวัดแพร่

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดแพร่ 2 แห่งประกาศปิดเรียนออนไซต์ ปรับให้เรียนออนไลน์แทน เพื่อประเมินความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังพบคนเสียชีวิต และผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในจังหวัดแพร่

โควิดพ่นพิษปิด2โรงเรียนมัธยมชื่อดังจังหวัดแพร่

              เมื่อเช้าวันที่ 18 มิ.ย 64 นายสวัสดิ์ ใจตุรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ได้มีคำสั่งประกาศปิดโรงเรียนโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ งดการเรียนการสอนรูปแบบ On-Site ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564ตั้งแต่วันที่ 18 - 30 มิถุนายน 2564 เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เนื่องจากมีผู้ป่วยรายที่ 89 ได้เสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และมีอาชีพเป็นช่างแต่งหน้าและขายอาหาร อยู่บริเวณไม่ไกลจากโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ความห่วงใยดังกล่าวทำให้ทางโรงเรียนนารีรัตน์ ได้แจ้งให้หยุดเรียนเพื่อประเมินความเสี่ยงของการแพร่ระบาดดังกล่าวไว้ก่อน

โควิดพ่นพิษปิด2โรงเรียนมัธยมชื่อดังจังหวัดแพร่



              สำหรับโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ได้ครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ทุกคน งดการเรียนการสอนรูปแบบ On-Site ตั้งแต่วันที่ 18 - 30 มิถุนายน 2564 เพื่อประเมินความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และให้นักเรียนเรียนอยู่ที่บ้านและปรับแผนการเรียนเป็นรูปแบบออนไลน์ 100% ทั้งนี้ นักเรียนทุกคนต้องเข้าเรียนตามตารางเรียนออนไลน์ที่โรงเรียนกำหนดไว้

โควิดพ่นพิษปิด2โรงเรียนมัธยมชื่อดังจังหวัดแพร่



              ขณะที่โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจังหวัดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่ โดยนายเลิศชาย รัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ได้ประกาศปิดโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ตั้งแต่วันที่ 18 มิย.64 เป็นต้นไป โดยปรับการเรียนในแบบออนไลน์แท

โควิดพ่นพิษปิด2โรงเรียนมัธยมชื่อดังจังหวัดแพร่






              รายงานผลจากการแพร่ระบาดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 และมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย เมื่อวันที่ 18 มิย.64  ส่งผลกรทะบต่อพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณหน้าโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ รวมถึงหน้า โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ เพราะได้มีการเปิดเรียนมาตั้งแต่วันที่ 14 มิย.64 แต่ช่วงเช้าวันที่ 18 มิย.64 มีการประกาศหยุดการเรียนการสอน ทำให้บริเวณหน้าโรงเรียนนารีรัตน์ และพิริยาลัยเงียบเหงา พ่อค้าที่นำสินค้ามาวางขายต่างขนของกลับบ้านเนื่องจากไม่มีนักเรียนที่เป็นลูกค้าเดินทางมาเรียนในวันนี้ รวมถึงภาคธุรกิจอื่นๆก็พลอยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

logoline