svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบเด็กอนุบาลติดเชื้อโควิด2คน

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์ตับเต่า อำเภอเทิง ยังลามไม่หยุด สสจ.เชียงราย เผยระบาดจากดื่มเหล้าแก้ววน เร่งค้นหาเชิงรุกคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง 80 คน ล่าสุด มีนักเรียนชั้นม.5 ติดเชื้อเพิ่ม 1 คน ต้องปิดโรงเรียน ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเมือง พบเด็กอนุบาล 2 ติดเชื้อโควิค 2 คน




พบเด็กอนุบาลติดเชื้อโควิด2คน



        เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 ในจังหวัดเชียงราย พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 10 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมือง 3 ราย อ.เทิง 6 ราย และ อ.พญาเม็งราย 1 ราย ผู้ป่วยสะสมรวม 694 ราย รักษาหายแล้ว 637 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย ยังรักษาอยู่ 48 ราย โดยใน พื้นที่ อ.เมือง เจ้าหน้าที่ได้พบผู้ป่วยเป็นเด็กชายและหญิงรวม 2 คน เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ในเขต อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถพาบาลไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว
         ส่วนคลัสเตอร์ที่กลับจากชลบุรีในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 15-18 มิ.ย.จำนวน 29 ราย และยังกระจายไปติดพิ้นที่ อ.เวียงแก่น 1 ราย และ อ.พญาเม็งราย 1 ราย ล่าสุด มีนักเรียนชั้น ม.5 ในเขต อ.เมือง ติดเชื้อ 1 คน จนทำให้มีการปิดโรงเรียน กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้วกว่า 80 คน ล่าสุด  ทางสำนักงานสาธารณสุขได้มีประกาศให้ประชาชนที่เดินทางมาจาก ต.ตับเต่า ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นมาให้เฝ้าระวังอาการตัวเอง 14 วัน

พบเด็กอนุบาลติดเชื้อโควิด2คน




          นายแพทย์วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่า คลัสเตอร์ตับเต่า ได้ให้โรงพยาบาลเทิงเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย และได้เร่งค้นหาเชิงรุกที่หมู่ 12 และหมู่ 15 เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีจำนวนประมาณ 80 รายซึ่งสถานการณ์ต้องประเมินกันเป็นรายวันต่อไป คลัสเตอร์ที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง เกิดจากการรวมกลุ่มดื่มกินสุราและใช้แก้วใบเดียวดื่มเวียนกันดื่ม

logoline