svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งประสาน สปสช.เยียวยา ตาวัย 85 ปีเข้าเงื่อนไขหรือไม่

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.โคราช เร่งประสาน สปสช.เยียวยา ตาวัย 85 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ 2 วัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น คงต้องรอการตรวจสอบ เนื่องจากคุณตาท่านนี้มีโรคประจำตัว

18 มิถุนายน 2564 จากกรณีที่นายนึก ขันศรี  อายุ 85 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เนื่องจากนายสมนึกเพิ่งจะไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา แล้วเกิดอาการหมดสติ ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองจะบก  อ.เมือง จ.นครราชสีมา


ล่าสุด วันนี้ นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  การเสียชีวิตของคุณตารายนี้สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ชัดเจน ว่าเกิดจากอะไร  แต่เบื้องต้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานงานกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  เขต 9 นครราชสีมา  ในการจะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น โดยไม่ได้มีการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง  การช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต  โดยการช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินในการประกอบพิธีศพ และความเป็นอยู่ของครอบครัว ส่วนจำนวนเงินที่ชัดเจนรอการพิจารณาจากทาง สปสช.อีกครั้ง  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น คงต้องรอการตรวจสอบ  เนื่องจากคุณตาท่านนี้มีโรคประจำตัว  ทั้งนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลเบื้องต้นเพื่อประสานในการส่งเรื่องการเสียชีวิตของคุณตาให้ทาง สปสช.พิจารณาว่าจะเข้าข่ายหรือได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมหรือไม่ 

logoline