svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดหมื่นกว่าบาท เอกสารสำคัญ มีคนทำหล่นไว้ที่ลานจอดรถจยย.หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตลาดนิยม บ้านผือ นำมาแจ้งความ เพื่อตามหาเจ้าของ เจ้าของกระเป๋าเข้าพบตำรวจยืนยันเป็นเจ้าของ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.รณภพ ทิพย์สุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านผือ ได้รับแจ้งความจากนายสไกร เลิศศิริ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253 ม.10 ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยกระเป๋าสตางค์แบบผู้หญิง สีน้ำเงินภายในมีเงินจำนวน 10,167 บาท และเอกสารสำคัญ ซึ่งมีคนทำหล่นไว้ที่ลานจอดรถ จยย.หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตลาดนิยม อ.บ้านผือ จึงนำมาแจ้งความ เพื่อตามหาเจ้าของ 
 
นายสไกร เลิศศิริ ให้การว่า ตนมีอาชีพทำนาวันนี้ตนได้มากดเงินที่ตู้ เอ.ที.เอ็ม.ภายในห้างสรรพสินค้า เมื่อตนกำลังจะกลับ ได้มาพบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ที่พื้นทางเดินข้างรถ จยย.หน้าห้างสรรพสินค้า เมื่อตนหยิบขึ้นมาตรวจสอบพบภายในมีเงินจำนวนมากจึงได้นำมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ โดยตนไม่คิดว่าจะเอาเงินจำนวนนี้มาเป็นของตน เพราะเจ้าของเงินก็จะลำบากในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ทุกคนก็ลำบากเหมือนกันจึงนำมาแจ้งความ 

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น

ต่อมา น.ส.วราภรณ์ โคตรเพชร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 58 ม.5 ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เดินทางมาที่ สภ.บ้านผือ แจ้งความกระเป๋าสตางค์หายแล้วจะนำใบแจ้งความไปตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ห้างสรรพสินค้า แต่มาพบว่ากระเป๋าสตางค์ที่วางอยู่บนโต๊ะเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนของตน จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ามีนายสไกร เลิศศิริ พลเมืองดีนำมาแจ้งความตามหาเจ้าของ ซึ่ง น.ส.วราภรณ์ โคตรเพชร ดีใจจนน้ำตาไหล โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเบื้องต้น เมื่อน.ส.วราภรณ์ให้ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ จึงให้ตรวจนับเงิน และนายสไกรฯ ส่งมอบกระเป๋าคืนให้ 

 

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น







หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น

น.ส.วราภรณ์ฯ ให้การว่า ตนเป็นพนักงานร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ วันนี้ตนได้นำเงินมาฝากที่ธนาคารในห้างสรรพสินค้า ส่วนเงินที่อยู่ในกระเป่าเป็นเงินที่แลกไว้ทอนให้ลูกค้า ตนจึงหนีบไว้ที่รักแร้แล้วเดินไปซื้อของแต่ก็ไม่ทราบว่าหล่นหายตอนไหน ตนจึงไปบอกเจ้าหน้าที่ของห้าง และได้แนะนำตนมาแจ้งความเพื่อนำใบแจ้งความมาตรวจดูภาพกล้องวงจรปิดของห้าง 
 
แต่เมื่อมาก็พบว่ากระเป๋าสตางค์ที่วางบนโต๊ะเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนของตนจึงได้สอบถาม และทราบว่า นายสไกรฯ พลเมืองดีเก็บได้แล้วมาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของตนดีใจมากเพราะเงินจำนวนนี้เป็นของที่ร้านถ้าหายไปแล้วไม่ได้คืน ตนก็จะต้องหาเงินมาชดใช้คืน แต่เมื่อทราบว่ามีคนเก็บได้ตนก็ดีใจ ตนจึงขอขอบคุณนายสไกรฯ พลเมืองดีที่เก็บของได้ไม่นำไปเป็นของตนเองเพราะสภาพปัจจุบันนี้ที่ทุกคนลำบากก็ยังมีคนดีแบบนี้อยู่ 

หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น





หนุ่มใหญ่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดกว่าหมื่น

logoline