svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.ตร.ทางหลวงจบดราม่าคลิปดังว่อนแจ้งเอาผิดถูกพาดพิงรับเงินจาก 2 กลุ่มคนขายของทะเลาะกันกลางแยกไฟแดงแล้ว โดยจนท.แขวงการทางจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตำรวจลงพื้นที่ ล่าสุด จนท.แขวงการทาง และตำรวจทางหลวงที่ถูกแอบอ้างชื่อว่ารับเงินส่วยจากกลุ่มขายพวงมาลัย เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มแม่ค้าทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว พร้อมดำเนินคดีกระทำผิดมาจำหน่ายสินค้าขัดระเบียบทางหลวงอีกด้วย!

18 มิถุนายน  2564  หลังเกิดกรณีได้มีเฟซบุ๊ก นามข่าวขัน คนชัยภูมิ  ออกมาเผยแพร่ข้อมูล ช่วยกันแชร์คลิปพวกนี้หน่อยค่ะ เรื่องมันเกิดจากที่เราไปขายตาลที่สี่แยกตรงโรบินสันชัยภูมิแล้วคนพวกนี้เขาบอกว่าเขาได้ซื้อแยกไฟแดงนี้เอาไว้แล้ว พวกเรามีสิทธิ์ไปขายได้ไงดูได้ตามคลิปเลยค่ะที่เขาพูดมาแต่เราได้ไปขายของถูกต้องแล้ว แล้วทางตำรวจก็บอกแล้วเขาไม่ได้เรียกเก็บเงินเลย แล้วทางตำรวจได้มาเคลียร์ให้ตกลงกันได้ว่าให้ขายได้ แต่พอตำรวจกลับก็มาหาเรื่องเราอีกหาว่าเราไปก่อกวนพูดไม่รู้เรื่องว่าเขาไม่ให้ขายแต่ยังจะขายกันอีกและโทรตามพวกมาจะให้มากระทืบเราผู้ชายคนที่มีอายุเขาได้บอกทางเราว่าเขาเป็นผู้ใหญ่บ้านโนนดู่ อำเภอสีดา โคราช

จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ





จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ





จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ

และมีลูกเป็นผู้ใหญ่บ้านที่สีดาเหมือนกัน แต่ตรงที่เราขายคือจังหวัดชัยภูมิ "มันสามารถเบ่งตำแหน่งข้ามจังหวัดได้ด้วยหรือเราอยากขอความเป็นธรรมหน่อยค่ะของเราก็ไม่ได้ขายตาลเก็บไว้นานก็จะเสียเราลงทุนไปเยอะแล้วมาเจอแบบนี้เราจะทำไงคะภาระเราก็เยอะลูกก็เรียน 3 คนแยกตรงนี้ใครมาขายก็ไม่ได้เพราะพวกนี้ค่ะมาขู่เขาจะมายิงเขาเรามีคลิปตอนแรกอยู่แต่อันนั้นเราไลฟ์สดพอเราจะดึงข้อมูลมามันดันหายไปอยู่ในคลังวีดีโอแทนอ่ะใครพอที่จะบอกได้ว่ามันต้องดึงข้อมูลกับมายังช่วยบอกทีค่ะ ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าชมและติดตามจำนวนมาก ฝากถามบริเวณสี่แยกไฟแดง เมืองชัยภูมิ มีการซื้อขายสี่แยกไฟแดงขายของ หรืออขายสินค้ากันได้ด้วยหรือ...ไปชมภาพขณะคนขายของ 2 กลุ่มทะเละกัน...
 
โดยตามคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ของคนขายของหรือสินค้า ที่บริเวณสี่แยกโรบินสัน ย่านกลางเมืองชัยภูมิ ถนนสาย 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว เป็นการทะเลาะวิวาทกันเกือบจะลงไม้ลงมือกัน เพื่อแย่งพื้นที่ขายสินค้าบริเวณสี่แยกไฟแดงดังกล่าวกัน โดยกลุ่มเก่า เป็นคนขายของจำพวกพวงมาลัย และอีกกลุ่มหลังจะเข้ามาขายลูกตาล หลังจากที่กลุ่มคนขายลูกตาลกำลังขายลูกตาลให้กับลูกค้าที่จอดรถติดไฟแดงอยู่ กลุ่มคนขายพวงมาลัย ได้มาบอกไม่ให้ขายบริเวณนี้ได้ซื้อบริเวณสี่แยกไฟแดงกับตำรวจชื่อหมวดธงแล้ว สร้างความตกใจและงง ให้กับคนขายลูกตาลเป็นอย่างมาก จนเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกันเกือบมีการลงไม้ลงมือกัน ยังดีที่ตำรวจใกล้พื้นที่ได้เข้าระงับเหตุได้ทัน เรื่องจึงจบลงตำรวจบอกให้ทั้ง 2 กลุ่มได้ขายของด้วยกันอย่างให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันอีก
 
ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายรับปาก แต่หลังจากตำรวจกลับไป กลุ่มคนขายพวงมาลัย ได้มาหาเรื่องด่าพอกับกลุ่มคนขายลูกตาลต่ออีก จนมีคำถามบริเวณสี่แยกไฟแดง มีการซื้อขายพื้นที่ขายสินค้ากันได้ด้วยหรือ ฝากถามผู้มีอำนาจหน้าที่เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย
 
ซึ่งล่าสุดวันนี้ที่ 18 มิ.ย.64 ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงโรบินสันดังกล่าว ไม่พบมีกลุ่มคนทั้งขายพวงมาลัย และขายลูกตาลมาเดินขายของให้กับคนขับรถที่จอดติดไฟแดงแม้แต่รายเดียว พบเพียงกลุ่มคนขายพวงมาลัย 3 คนทั้งชายและหญิง ที่นั่งอยู่ในต้นไม้ริมทางสี่แยกกำลังเก็บพวงมาลัยเก่า สอบถามทราบว่าตั้งแต่วันนี้(18 มิ.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่ได้มาบอกห้ามขายของทุกชนิดบริเวณ 4 แยกไฟแดงโรบินสันแล้ว ซึ่งขัดระเบียบกรมทางหลวง และจะดำเนินคดีทุกคนที่ฝ่าฝืนระเบียบดังกล่าวด้วย
 
หลังเกิดการทะเละกันระหว่างคนขายพวงมาลัย กับคนขายลูกตาล และมีผู้นำคลิปไปแชร์สนั่นในเฟซบุ๊ก ดังสนั่นไปทั่วโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ด้วย ซึ่งมีการกล่าวพาดพิง จนท.ตร.ทางหลวง มีการจ่ายเงินให้กับตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง ส่วนที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงอีกหลายแห่ง ทั้งที่สี่แยกโรงต้ม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบรรยากาศก็ยังพบมีกลุ่มคนขายพวงมาลัยออกมาเดินขายพวงมาลัยนี้อีกจุดตามปกติ
 
รวมไปถึงในขณะที่ ห้องประชุมตู้ยามตำรวจทางหลวงชัยภูมิ บริเวณ 4 แยกโรงต้ม ทั้งแขวงทางหลวงชัยภูมิ ตำรวจทางหลวงชัยภูมิ ได้นำตัวแทนกลุ่มคนขายพวงมาลัย และกลุ่มคนขายลูกตาลเข้าพูดคุยกัน ในเบื้องต้นซึ่งล่าสุดได้ข้อยุติเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดแล้ว ทั้งกลุ่มคนขายพวงมาลัย โดยมี นางสมพร พระศรี ที่เข้าประชุมด้วยได้ยอมรับว่าตนเองได้เอาชื่อตำรวจหมวดยงศ์ มาแอบอ้างกับกลุ่มขายลูกตาลจริง ซึ่งตามความจริงหมวดยงศ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งหลังการประชุมเคลียร์ปัญหาทั้งหมดแล้ว ด้านนางสมพร พระศรี คนแอบอ้างชื่อตำรวจได้หลบนักข่าวไปออกไปอีกทางประตูของห้องประชุมแล้ว
 
ก่อนที่ทางด้าน นายจักรกฤษ์ บุญเรืองศรี แขวงการทางจังหวัดชัยภูมิ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่เกิดขึ้น ว่า หลังจากเสร็จประชุมทำคความเข้าใจทุกฝ่ายต่อปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ววันนี้ ทาง จนท.แขวงการทาง และ จนท.ตำรวจทางหลวงที่ถูกพาดพิงให้เสียหายในครั้งนี้ไปด้วย จะเดินทางเข้าแจ้งความกับกลุ่มผู้ขายทั้งพวงมาลัย และขายลูกตาล ทั้ง 2 ฝ่ายด้วย ทั้งฐานกระทำผิดเกี่ยวกับผิด พรบ.ทางหลวง ที่ห้ามขายของ หรือมาจำหน่ายสินค้าบริเวณถนนหรือไหล่ทางที่ผิดกฏหมายในครั้งนี้ด้วย







จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ

จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ

ส่วนที่มีการกล่าวว่าได้มีการจ่ายเงินให้กับตำรวจทางหลวงจากการสอบถามผู้ที่กล่าวถึงบอกว่าเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววุบพูดออกไปโดยไม่ทันคิด ซึ่งไม่มีตำรวจทางหลวงคนใดเกี่ยวข้องมารับเงินในครั้งนี้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัว ร.ต.ท.ชัยยงศ์ ชมเชย ตำรวจทางหลวงประจำตู้ทางหลวงหนองบัวโคก ที่ถูกระบุชื่อพาดพิงครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ตนเองถือว่าได้รับความเสียหายไปแล้ว จากที่ถูกระบุตามคลิปว่ามีการจ่ายเงินให้ตนเองเพื่อขายของในจุดนี้ได้นั้น ซึ่งก็ต้องรักษาชื่อเสียงตนเองเพื่อไม่ให้ใครนำไปทำเป็นเยี่ยงอย่างอีก และจะได้เดินทางเข้าแจ้งความในข้อหานำชื่อของตนไปแอบอ้างหากินโดยมิชอบตามกฏหมายต่อไปในครั้งนี้ด้วย ซึ่งยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนได้เสียจากกลุ่มขายพวงมาลัย หรือกลุ่มใดๆในครั้งนี้เลยแต่อย่างใดขณะที่ด้าน น.ส.ภัทรนิษฐ์ ชัยพฤกษ์ อายุ 34 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 41 ซ.อ่อนนุช 84 แยก 1 แขวงประเวท กทม. หนึ่งในกลุ่มคนขายลูกตาล เจ้าของคลิประบุว่า วันเกิดเหตุตนได้มาขายของ(ขายลูกตาล)บริเวณแยกดังกล่าว ก่อนที่ทางคนขายพวงมาลัยจะมาด่าและต่อว่าทำให้เกิดเรื่องตามคลิปขึ้น ล่าสุดตอนนี้ทั้งคู่ทั้ง 2 ฝ่ายผู้ขายได้ลบคลิปออกไปหมดแล้ว ซึ่งการพากพิงตำรวจเกี่ยวข้องเพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น หลังจากได้มีการพูดคุยกัน ทั้ง 2 กลุ่มได้มีการไกล่เกลี่ยกันเป็นที่เรียบร้อย ต่างฝายต่างแยกย้ายไปทำมาหากินต่อ และหลังจากนี้ต่อไปก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้ขายบริเวณสี่แยกไฟแดง ในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ อีกหรือไม่ เพราะ จนท.แจ้งว่าผิดระเบียบตามมาอีกด้วย 

จบดราม่าแจ้งจับทั้งคู่ขายสินค้าผิดระเบียบ






logoline