svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมเริ่มปะทุใหม่อีกระลอก ป่วยพุ่งพรวดอีก 8 ราย สะสมแล้ว 335 ราย พบในกลุ่มผู้ปกครองที่เป็นแรงงานกลับจากพื้นที่เสี่ยงมาดูแลบุตรหลานช่วงเปิดเทอมมาได้เพียงช่วง 4 วันที่ผ่านมา กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน เริ่มพบป่วยโควิด-19 ต่อเนื่องรายวัน

18 มิถุนายน  2564  ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังต้องเฝ้าระวังเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอีกยังต่อเนื่องรวม 8 ราย ใน อ.หนองบัวแดง 1 ราย เป็นกลุ่มแรงงานที่เป็นผู้ปกครองกลับจากพื้นที่เสี่ยง กทม. มาดูแลบุตรหลานช่วงเปิดภาคเรียนเมื่อช่วงวันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ไปสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันเดินทางกลับมาบ้านนำเข้าเชื้อมาสู่ญาติคนในครอบครัวตนเอง ที่ยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่มเติมเป็นการด่วนแล้วต่อมาด้วยที่ อ.เมือง ป่วยเพิ่ม 4 ราย แยกเป็น มีประวัติกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงมาจาก กทม. พบเชื้อรวม 3 ราย และมาจาก จ.ชลบุรี อีก 1 ราย (มาจากแคมป์ก่อสร้าง) และที่ อ.ภูเขียว 3 ราย ก็ยังมีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยงกลับจาก กทม.ป่วยเพิ่มอีก 3 ราย (มาจากแคมป์ก่อสร้าง)


เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน





เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน

ล่าสุดทำให้ จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่องรวมแล้วล่าสุด 335 ราย เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งชาวจังหวัดชัยภูมิยังต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดมากขึ้นเพื่อติดตามค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีการมาสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงมาจากคลัสเตอร์ใหม่ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ช่วงเปิดภาคเรียน หรือเปิดเทอม ที่ผ่านมา ซึ่งยังมีกลุ่มผู้ปกครองที่เป็นแรงงานกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อมาดูแลลูกหลานช่วงเปิดเทอมมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ได้กว่า 4 วันแล้ว ที่ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน และต้องติดตามเฝ้าระวังเข้มทุกรายอย่างต่อเนื่อง

เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน





เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน

เพราะยังมีกลุ่มแรงงานผู้ปกครองที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงขณะนี้อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างต้องกักตัวเพื่อรอดูอาการและรอผลตรวจหาเชื้อยืนยันยังไม่ครบ 14 วัน ที่ยังมีแนวโน้มจะพบผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงนี้ตามมาได้อีกจำนวนมากด้วย
 
ขณะที่บรรยากาศการให้กำลังใจซึ่งกันและกันในช่วงที่หลายฝ่ายพยายามช่วยกันสกัดการแพร่ระบาดไม่ให้เข้ามาใน จ.ชัยภูมิ ไม่ให้เพิ่มขึ้นไม่มากกว่านี้ให้ได้ ทั้งจากหลากหลายหน่วยงานที่นายอนุชาเจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เป็นตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ ตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจพ.ต.อ.วัฒนชัยจันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ทั้งฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่จากทุกสำนักงานราชการ ภาคเอกชนต่างๆ เพื่อลงไปนำสิ่งของจำเป็น ประเภทเครื่องดื่มอาหารบางส่วนไปมอบให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมบุคลากรทางการแพทย์ของ จ.ชัยภูมิ ก็ยังต้องทำงานหนักกันทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ด้วย 

เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน







เกิดคลัสเตอร์ใหม่รับเปิดเทอมป่วยอีก 8 คน

logoline