svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.บ้านดู่เสริมกำลัง-ตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรม

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จัดกำลังเสริมและความเข้มออกตรวจธนาคาร ร้านทอง ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ป้องกันการก่ออาชญากรรม ในพื้นที่รับผิดชอบ

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มีนโยบาย และสั่งการให้ พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านดู่ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.สภ.บ้านดู่ ควบคุมดูแล วางแผนการปฏิบัติการแผนเผชิญเหตุ และจัดกำลังเสริมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่จราจร โดยการจัดกำลังเน้นย้ำให้ร้อยเวรงานป้องกันปราบปรามประจำวัน ทำการตรวจเช็คยอดกำลังพลและปล่อยแถวพร้อมกับตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อุปกรณ์การทำงาน เช่นอาวุธปืน อุปกรณ์สื่อสาร เสื้อกันกระสุน ยานพาหนะ


ตร.บ้านดู่เสริมกำลัง-ตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรม




โดยกำหนดให้การปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจรถยนต์ สายตรวจจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามทุกจุด และเจ้าหน้าที่จราจรของ สภ.บ้านดู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ รวมทั้งตำรวจอาสาภาคประชาชน เพิ่มมาตรการเข้มในการออกตรวจและการปรากฏกายในพื้นที่ ที่อาจเสี่ยงในการก่อเหตุ เช่น ธนาคาร ร้านทอง ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมันและย่านชุมชน ที่อาจเสี่ยงในการก่อเหตุ ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์รวมไปถึงอาชญากรรมในรูปแบบอื่นๆ ให้มีกำลังปฎิบัติหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่และเสริมกำลังพลออกตรวจในเวลาที่เสี่ยงต่อความปลอกภัยของประชาชน ควบคู่กับการออกไปแสวงหาความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง และส่วนท้องถิ่น แนะนำให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์กับประชาชน เกี่ยวกับมาตการป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรมและวิธีการสังเกต จดจำ บุคคล กลุ่มบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัยพร้อมกับวิธีการการแจ้งเหตุร้าย เหตุด่วน ผ่านสายด่วน 191 หรือช่องทางอื่นที่รวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ในการเข้าระงับยับยั้งเหตุร้าย

ตร.บ้านดู่เสริมกำลัง-ตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรม

พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ ต่อสถานการการณ์บ้านเมืองปัจจุบันที่มีคนร้ายก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่ จ.เชียงราย และรวมทั้งพื้นที่ต่างๆในประเทศ เพื่อเป็นการป้องปรามและ ปิดช่องโอกาสของคนร้ายหรือกลุ่มมิจฉาชีพ ที่จะหาโอกาสที่จะลงมือก่ออาชญากรรม ก่อความไม่สงบสุขให้พี่น้องประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ทำการฝึกร่างกายและยุทธวิธีตำรวจเพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำเพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและเป็นการไม่ประมาทต่อคนร้ายที่หาโอกาสลงมือได้ตลอดเวลา

ตร.บ้านดู่เสริมกำลัง-ตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านดู่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม ตลอดจนความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งตำรวจบ้านดู่ ทุกนายยินดีรับใช้และพร้อมที่จะดูแลประชาชนตลอดเวลา อย่างเต็มกำลังความสามรถ และพร้อมปฏิบัติตามนโยบายของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยความเคร่งครัด

ตร.บ้านดู่เสริมกำลัง-ตรวจเข้มป้องกันอาชญากรรม

logoline