svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงแรมรีสอร์ตเมินคำสั่งจังหวัดให้งดรับนทท.ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน แห่รับจองห้องพักพร้อมเสนอเคมเปญลดราคา ชาวเพชรบูรณ์หงุดหงิดจี้ใช้ไม้แข็งดำเนินการ หวั่นโควิดกลับมาระบาดในพื้นที่อีก

 18 มิถุนายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเพชรบูรณ์แสดงความหงุดหงิด หลังจากจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีประกาศคำสั่งฉบับ 1339/2564 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ถึงมาตรการป้องการการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยการคุมเข้มผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะมาตรการนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งในคำสั่งฉบับนี้ นอกจากล็อคดาวน์นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในเพชรบูรณ์แล้ว ยังให้โรงแรมรีสอร์ตและลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ยกเว้นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว หรือบุคคลที่ได้รับการผ่อนปรนตามคำสั่งฉบับดังกล่าว แต่ปรากฎว่า ยังมีโรงแรมรีสอร์ตและลานกางเต้นท์ โดยเฉพาะที่เขาค้อบางส่วน นอกจากไม่ความร่วมมือแล้วยังเมินคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีการเปิดรับจองที่พัก นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดกันอย่างโจ่งครึ่ม 

โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว






โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว





โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

ในขณะที่หลายรายนอกจากแนะนำสถานบริการ โดยนำเสนอบรรยากาศสถานที่และราคาที่พักผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียกันแบบไม่สนใจคำสั่งจังหวัด หลังมีนักท่องเที่ยวสอบถามพร้อมแสดงวัตถุประสงค์ต้องการจะเดินทางมาเขาค้อและพักค้างคืน โรงแรมรีสอร์ตและลานกางเต้นท์บางรายยังเสนอเคมเปญ ลดราคาที่พักในช่วงนี้ให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย จนเสียงเรียกร้องให้ทางจังหวัดฯ ควรใช้ยาแรงมาตรการทางกฎหมาย เอาจริงกับผู้ประกอบการที่ดื้อแพ่ง เห็นแก่ตัวขาดจิตสำนึกเหล่า ขณะเดียวกันยังขอให้สนับสนุนผู้ประกอบการที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการคุมเข้มเขื้อโควิด เพื่อสอดรับกับนโยบายรัฐบาลจะเปิดประเทศใน 120 วัน ในขณะที่ทางจังหวัดฯมียุทธศาสตร์เพชรบูรณ์สู้สู้ เป้าหมายจะเปิดเมือง 1 ตุลาคมนี้ โดยเร่งเดินหน้าแผนฟื้นฟูสังคมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยมีเสียงตำหนิว่าหากยังปล่อยให้โรงแรมรีสอร์ทเพียงส่วนน้อยฝ่าฝืน เกรงจะกระทบถึงกลุ่มคนส่วนใหญ่

โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

ด้านนายวุฒิชัย โรจนทิพยรักษ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวยอมรับว่า มีโรงแรมรีสอร์ตบางส่วนโดยเฉพาะที่เขาค้อ ที่ดื้อดึงไม่ให้ความร่วมมือ ในส่วนสมาคมฯหลังมีคำสั่งฉบับนี้ออกมา ได้กำชับโรงแรมรีสอร์ตในเครือข่ายที่เป็นสมาชิกไปแล้ว เพราะฉะนั้นผู้ประกอบจะอ้างไม่รู้ไม่เห็นไม่ทราบคงไม่ใช่ แต่ทั้งนี้โรงแรมรีสอร์ตในเครือข่ายส่วนใหญ่ต่างให้การสนับสนุนคำสั่งจังหวัด จะมีเป็นบางส่วนที่ดื้อตาใสและส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ไม่ใช่ผู้ลงทุนในจังหวัดที่ไม่ค่อยไม่ให้ความร่วมมือและมักสร้างปัญหามาโดยตลอด ฉะนั้นรายไหนที่ดื้อดึงก็ต้องรับผิดชอบทั้งทางกฎหมายและสังคม


ส่วนคำสั่งที่ 1339/2564 ฉบับนี้ได้มีการยกเลิกใบรับรองผลการตรวจปลอดเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมงไม่ต้องกักตัว เนื่องจากถูกทักท้วงว่าด้วยระยะเวลานี้หากติดเชื้อจะยังไม่แสดงอาการ จึงส่งผลให้ผู้ที่ถือใบรับรองยืนยันผลการตรวจดังกล่าวต้องถูกตัวสังเกตอาการ 14 วันเช่นกัน ยกเว้นบุคคลที่ได้รับการผ่อนปรนตามคำสั่งฉบับนี้ นอกจากนี้ยังมีเสียงชาวเพชรบูรณ์โต้แย้งเรื่องถูกเลือกปฏิบัติ 2 มาตรฐาน โดยกลับบ้านมาเยี่ยมครอบครัวต้องถูกกักตัว 14 วัน แต่นักท่องเที่ยวกลับเข้าออกโดยไม่ต้องถูกกักตัว พร้อมมีเสียงตำหนิผู้ประกอบการเห็นแก่ได้ ขณะเดียวกันยังถามหาความรับผิดชอบ หากนักท่องเที่ยวนำเชื้อมาแพร่ระบาดในพื้นที่และชุมชนด้วย ในขณะที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ถึงกับตัดพ้อโรงแรมรีสอร์ตไม่ให้ความร่วมมือ จึงจำเป็นต้องออกคำสั่งฉบับนี้


โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว






โรงแรมรีสอร์ตดื้อตาใส! ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

logoline