svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานศพคุณตาวัย 85 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 2 วัน เงียบเหงา ไร้หน่วยงานช่วยเหลือเยียวยา ขณะที่ สสจ.ยันกำลังลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง หาสาเหตุการเสียชีวิต

ความคืบหน้า กรณีนายนึก ขันศรี อายุ 85 ปี ชาวชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 และหลังจากนั้นช่วงค่ำของคืนวันที่ 15 มิ.ย. 64 ได้มีอาการหายใจติดขัดและเหงื่อออกเต็มตัว ก่อนที่ลูกสาวจะเรียกรถกู้ภัยให้นำไปส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเสียชีวิตในเวลา 01.22 น. วันที่ 16 มิ.ย. 64 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา

งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา

ล่าสุด วันนี้ (17 มิถุนายน 2564) ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล 4 วัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งญาติได้นำศพนายนึกฯ มาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนางสมบุญ ขันศรี อายุ 84 ปี ที่เป็นภรรยา และลูกๆ อีก 3 คน อยู่เฝ้าต้อนรับแขกที่มาแสดงความเสียใจในงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ทั้งนี้จากการสอบถามนางผกากอง ภูการณ์ อายุ 57 ปี ลูกสาวนายสมนึกฯ ผู้เสียชีวิต ได้รับการเปิดเผยว่า ตั้งแต่พ่อของตนเองเสียชีวิต และได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองจะบก เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 64 นั้น ก็ยังไม่มีหน่วยงานระดับจังหวัดใดเข้ามาสอบถามหรือช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด ทั้งที่วัดหนองจะบก ก็อยู่ในเขตใจกลางเมืองโคราช ตอนนี้มีเพียงเพื่อนบ้าน และผู้นำชุมชนเท่านั้นที่มาร่วมงานศพ ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก จากหน่วยงานภาครัฐ แต่เมื่อมาคิดดูภายหลังก็รู้สึกว่า ถ้าเกิดกับครอบครัวอื่น ที่คนที่เป็นผู้นำครอบครัวเสียชีวิตอย่างนี้แล้ว ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง มาแนะนำให้คำปรึกษา เพื่อช่วยเหลือเยียวยาใดๆ เลย คงจะเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านตาดำๆ แน่ เพราะชาวบ้านจะไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ทั้งนี้พ่อของตนเองนั้นก่อนที่จะไปฉีดวัคซีนก็แข็งแรงดี แต่หลังฉีดวัคซีนผ่านไปแค่ 2 วันก็เสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า "ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว" ซึ่งก็ทำให้ตนเองและหลายๆ คน สงสัยว่านี่จะเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีใครมาสอบถามหรือให้คำตอบที่ชัดเจนอีก ตอนนี้มีคนแนะนำว่าให้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 1330 เพื่อปรึกษากับ สปสช. ซึ่งก็เป็นคำแนะนำจากเพื่อนบ้านไม่ใช่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย

งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ไปสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าหน่วยงานสาธารณสุขไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องขอเวลาในการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อน.

งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา





งานศพตาวัย 85 ปีฉีดวัคซีนดับเงียบเหงา

logoline