svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้การฯระบุคดีเก๋งZ4 ไม่ยุ่งยาก

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การตร.เพชรบูรณ์ชี้คดีรถเก๋งสปอร์ต Z4 ชนเก๋งสวิฟไม่ยุ่งยาก เผยไม่ได้ตั้งข้อหาสาวบาดเจ็บเชียร์ซิ่งเลย เหตุคำพูดกับอุบัตเหตุเกิดคนละจุดห่างกันกว่า 70 กิโลเมตร สภาพเหตุพบรถเก๋งสวิฟไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุแต่เป็นคนถูกข้ามเลนมาชน

17 มิถุนายน  2564 ความคืบหน้าคดีรถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝนปีนเกาะกลางถนนพุ่งชนรถเก๋งซูซูกิสวิฟ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและผู้บาดเจ็บ 1 ราย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์) กล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนถือเป็นคดีรถชนปกติ หากเป็นถนนสองเลนและไม่มีเกาะกลางถนนก็จะต้องไปที่พิจารณากันโดยละเอียดว่า สาหตุเกิดจากอะไรใครผิดใครถูก แต่เหตุการณ์นี้รถเก๋งซูซูกิสวิฟขับมาดี ๆ แต่ถูกเก๋งสปอร์ต BMW Z4 พุ่งข้ามไปชนแบบนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วว่า รถเก๋งสวิฟไม่ได้มีส่วนผิดอยู่แล้ว สำหรับคดีนี้ผู้ขับขี่ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาเสียชีวิตนั้น ในการดำเนินคดีอาญานั้นเมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิต สิทธิในการนำผู้ต้องหาไปฟ้องย่อมถูกระงับไป ส่วนทางแพ่งผู้เสียหายยังสามารถดำเนินการได้

ผู้การฯระบุคดีเก๋งZ4 ไม่ยุ่งยาก

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าววว่า ตำรวจมีหลักฐานรถเก๋งสปอร์ต Z4 วิ่งฝ่ายสายฝนความเร็ว 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ก่อนเกิดเหตุมีกล้องของทางหลวงตัวหนึ่งที่จับความเร็วได้ 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่อีกหลายตัวที่จับความเร็วได้ ตอนนี้รวบรวมส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานที่กทม. เพื่อให้ยืนยันความเร็วอีกครั้ง


"หากดูจากประจักษ์พยาน ทั้งภาพวีดีโอและพยานบุคคล ค่อนข้างชี้ชัดว่าฝ่ายประมาทคือฝ่ายรถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ซึ่งพุ่งข้ามเลนไปชนรถเก๋งสวิฟ และเป็นการขับรถเร็วและไม่ชะลอความเร็วขณะฝนตก โดยภาพที่ปรากฏค่อนข้างเด่นชัดก็คือ ภาพวีดีโอวงจรปิดจากส่วนราชการและภาพจากคลิปที่พยานที่มอบให้มา ขณะเดียวกันยังมีพยานที่เห็นรถเก๋งสปอร์ตZ4 วิ่งด้วยความเร็วและยังเห็นรถเสียหลักข้ามเกาะกลางเก๋งสวิฟ แต่ทั้งนี้อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด จึงขอแสดงความเสียใจกับทุกฝ่ายที่เกิดความสูญเสีย"พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าว

ผู้การฯระบุคดีเก๋งZ4 ไม่ยุ่งยาก

ผู้การฯระบุคดีเก๋งZ4 ไม่ยุ่งยาก

ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ยังกล่าวถึงกรณีสาวผู้บาดเจ็บนั่งเก๋งสปอร์ต Z4 และส่งเสียงเสียงเชียร์ให้ขับจะถูกตั้งข้อหาหรือไม่ว่า ในอารมณ์ขณะนั้นน้องผู้หญิงรายนี้อาจมีความสุขจนพูดออกไปเช่นนั้น แต่ในข้อเท็จจริงจุดที่เกิดที่ต.นาเฉลียงกับจุดที่น้องผู้หญิงบอกให้ซิ่งเลยซิ่งเลยอยู่ที่เขาค้อห่างกันราว 70 กิโลเมตร เป็นคนละส่วนกัน จึงไม่มีผลที่ว่าไปสนับสนุนให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จึงไม่มีการตั้งกล่าวหากับน้องผู้หญิงรายนี้ 

ผู้การฯระบุคดีเก๋งZ4 ไม่ยุ่งยาก

logoline