svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่ลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -ประชาชนแห่ลงทะเบียนจองซิโนฟาร์ม หลังเทศบาลนครพิษณุโลกพิษณุโลก อนุมัติงบ 10 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เบื้องต้นยื่นจองคิวไปแล้ว 10,000 โดส พบปัญหาคนนอกเขตเดินทางมาลงทะเบียนจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครพิษณุโลก ถ.บรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิวจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวนมาก โดยทางเทศบาลเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามาจองคิวในวันนี้เป็นวันแรก ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกที่ทราบข่าวเดินทางมายื่นความประสงค์เป็นจำนวนมาก ในช่วงเช้ากว่า 500 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องจัดระยะห่างเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งขยายจุดรับลงทะเบียนจากเดิม 1 จุด เป็น 10 จุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยบริการตั้งแต่ทางเข้าเพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็ว เนื่องจากพบปัญหาว่ามีประชาชนนอกเขตเทศบาลนครพิษณุโลกเดินทางมาเพื่อจองคิดฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยเบื้องต้นทางเทศบาลนครพิษณุโลกจะรับลงทะเบียนรายชื่อไว้ก่อน จากนั้นจะส่งมอบให้กับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางอบจ.พิษณุโลกได้ตั้งงบไว้ 50 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 รอสภา อบจ.อนุมัติ


แห่ลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"



ทั้งนี้หลังจากที่ ทางสภาเทศบาลนครพิษณุโลก ได้อนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมของเทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อจ่ายเป็นค่าจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้รับการอนุมัติจากสภาเทศบาลฯ ให้ใช้จ่ายเงินสะสมของเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 10 ล้านบาท

แห่ลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"





แห่ลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"



นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้อนุมัติงบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนต่อต้านโควิด-19 ในส่วนนี้เป็นการขออนุมัติจัดซื้อวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นของซิโนฟาร์ม เบื้องต้นจำนวน 10,000 โดส แต่ยังไม่ทราบว่า จะได้รับการอนุมัติจำนวนเท่าใด แต่ทางเทศบาลนครพิษณุโลกเน้นย้ำว่าคนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายคงจะเป็นกลุ่มคนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก กลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่มที่เทศบาลนครพิษณุโลกพิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสมที่จะได้รับการฉีดวัคซีน รวมทั้งคนกลุ่มด้อยโอกาสในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกด้วย

แห่ลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"

logoline