svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บวรเตรียมพร้อม 120 วันพร้อมรับการเปิดเมือง

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลังบวร บ้าน วัด โรงเรียน เตรียมพร้อม 120 วันพร้อมรับการเปิดเมืองสู่การท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจนิวนอมอลเน้นพื้นที่ปลอดภัย ประชาชนลงทะเบียนต่อคิวฉีดวัคซีนแล้วกว่า 4 แสนคน

 17 มิถุนายน 2564 ที่ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ   มูลนิธิหลวงปู่สรวง โดย พระครู โกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ โดย นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม  นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันมอบหน้ากากอนามัย   เจลแอลกอฮอล์   Face shield   พร้อมสิ่งจำเป็น ตามโครงการ ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยพลังบวร จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมารับมอบ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนอยู่ในขณะนี้ สำหรับข้อมูลของการฉีดวัคซีนจังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ลงทะเบียนทั้งแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม   197,709 คน แอพพลิเคชั่นศรีสะเกษพร้อม   72,523 คน และลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่   174,427 คน รวมจำนวน 454,659 คน  ฉีดวัคซีนไปแล้ว  51,711 คน แยกเป็นการฉีดเข็มแรก  37,952 คน และฉีดเข็มสองครบแล้ว 13,759 คน โดยคณะกรรมการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษ เชื่อว่าจากนี้ไปอีก 120 วัน จังหวัดศรีสะเกษจะมีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล 

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่  เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยง  อย่างเช่น  การติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ ในโรงงาน หรือ ในสถานประกอบการบ้าง ในส่วนนี้พี่น้องก็จะได้รับผลกระทบจากการทำงานได้เดินทางกลับมาบ้าน ซึ่งถ้าป่วยมา ก็ยินดีที่จะดูแลรักษาคนบ้านเรา เพียงแต่เมื่อเดินทางเข้าพื้นที่แล้วขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่  เมื่อเข้ามาก็ขอให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 ด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้านอย่างน้อย 14 วัน

บวรเตรียมพร้อม 120 วันพร้อมรับการเปิดเมือง

ขณะที่ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ซึ่งถือว่าเป็นวัดแห่งการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาอาเซียน ไทย - กัมพูชา กล่าวว่า ในส่วนของวัดไพรพัฒนา ที่เป็นวัดติดชายแดนไทยกัมพูชา ที่ผ่านมาจนปัจจุบันนี้ก็ไม่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิดแต่อย่างใด โดยได้ดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุขมาโดยตลอด ซึ่งในอีก 120 วัน ที่จะเปิดการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในด้านเชิงพระพุทธศาสนาวัฒนธรรม ทางวัดก็มีความพร้อมสูง พร้อมกับการควบคู่ในการเปิดตลาดอาเซียนชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีรายได้ โดยเฉพาะพี่น้องที่อยู่ในชนบทตามแนวชายแดนในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดก็ขาดรายได้ ตกงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ก็จะทำการเปิดตลาดค้าส่งระหว่างไทย-กัมพูชา ตามมาตรการของจังหวัด พร้อมกับการเปิดการท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัย

logoline