svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รพ.มหาราชประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราช ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกออกไป เหตุต้องฉีดเข็มที่ 2 ให้ผู้ที่ได้รับนัดหมายตามกำหนดเวลา ด้านผช.ผอ.มหาราชไลฟ์ผ่านเพจโรงพยาบาลระบุรอลุ้นการจัดสรรวัคซีนล็อตใหม่วันต่อวัน

7 มิถุนายน 2564  เพจเฟสบุ๊คของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  โพสต์ประกาศแจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 1 ออกไปก่อน สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน หมอพร้อม และมหาราชพร้อม ที่มีนัดให้มาฉีดในวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา โดยจะให้บริการเฉพาะผู้ที่มีนัดให้มาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป  

รพ.มหาราชประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊คของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชี้แจงว่า เนื่องจากขณะนี้วัคซีนซิโนแวคที่ได้รับการจัดสรรมามีปริมาณน้อย อีกทั้งผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ถึงเวลาครบกำหนดนัดฉีดเข็มที่ 2 แล้ว ตามที่ผู้ผลิตวัคซีนกำหนดระยะห่างการฉีดระหว่างเข็มที่ 1 ถึงเข็มที่ 2 ในระยะเวลาห่างกัน 2-4 สัปดาห์ไม่เกินนี้ ดังนั้นหากจะปล่อยให้ระยะห่างเกินไปสัปดาห์ที่ 4-5 ก็จะทำให้การสร้างภูมิคุ้มกันไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ได้รับการนัดหมายให้มาฉีดเข็มที่ 2 ก่อน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม และมหาราชพร้อม และมีนัดมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นี้ ก็ขอเลื่อนไปก่อน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งแจ้งให้กับประชาชนทราบในทุกช่องทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ ส่วนวันถัดไปจะมีการประเมินวันต่อวัน หากได้รับการจัดสรรวัคซีนเข้ามาเพียงพอ ก็จะสามารถฉีดให้กับประชาชนได้ตามปกติ.

รพ.มหาราชประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก




logoline