svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้ศูนย์บริการเปลี่ยนยางรถยนต์วอดกว่า 10 ล้านบาท

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลัง ฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามในร้านค็อกพิทบึงกาฬ เหตุร้านอยู่ในปั๊มน้ำมันหวั่นเกิดเหตุใหญ่ ใช้เวลาคุมเพลิงนานกว่าชั่วโมง คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

17 มิถุนายน 2564   พ.ต.ท.ครองลาภ หล้าคำภา สว.(สอบสวน) สภ.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเปลี่ยนยางและน้ำมันเครื่องของ ศูนย์บริการค็อกพิท     ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาสี่แยกไฟแดงก่อนจะเข้าตัวเมืองบึงกาฬ เขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.ร.ต.อ.เควิน ไชยรบ รอง.สว.จราจร ร.ต.ต.สุมิตร ชมพูบุตร ร้อยเวรสายตรวจและมูลนิธิสว่างศรีวิไล สมาคมกู้ภัยนทีธรรม สมาคมกู้ภัยร่วมใจ และมูลนิธิจราจรบึงกาฬ ออกไปอำนวยความสะดวด พร้อมกับประสานรถหน่วยดับเพลิงของเทศบาลเมืองบึงกาฬ นำรถดับเพลิงออกไปฉีดน้ำสกัดไฟลุกไหม้  7 คัน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นร้านขาย-เปลี่ยนยางรถยนต์และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับอยู่ในปั๊มน้ำมัน อาจทำให้เกิดเหตุใหญ่ขึ้นได้ จึงระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนออกไปช่วยกันระงับเหตุควบคุมเพลิง 

ไฟไหม้ศูนย์บริการเปลี่ยนยางรถยนต์วอดกว่า 10 ล้านบาท

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารชั้นเดียวชื่อร้าน ที.เค.เอ็ม.ออโต้ไทร์ (ค็อกพิทบึงกาฬ) ตั้งอยู่เลขที่ 513 หมู่ 1 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ไฟกำลังโหมลึกไหม้ขึ้นจากทางปีกด้านซ้ายของร้าน จึงช่วยกันระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้ศูนย์บริการเปลี่ยนยางรถยนต์วอดกว่า 10 ล้านบาท


จากการสอบถามนายวิษณุ จารุวงค์กุล เจ้าของร้าน เบื้องต้นได้ความว่าเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ เกือบจะตี 1 ได้มีพลเมืองดีซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ ที่ร้าน ที.เค.เอ็ม.ออโต้ไทร์(คอกพิทบึงกาฬ จึงได้มาตรวจสอบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ไปทั่วทั้งอาคารแล้ว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบรอผลการตรวจจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ

ไฟไหม้ศูนย์บริการเปลี่ยนยางรถยนต์วอดกว่า 10 ล้านบาท

logoline