svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาล จัด สถานีกลางบางซื่อ รับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงในกทม.ที่ถูกเลื่อนนัดจาก"หมอพร้อม"

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล จัด สถานีกลางบางซื่อ ฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงในกทม.ที่ลงทะเบียน"หมอพร้อม"แล้วถูกเลื่อนนัด สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลข 02-792-2333

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 เรื้อรัง ที่ลงทะเบียนในระบบ "หมอพร้อม" ในเขตกรุงเทพมหานคร แต่ถูกเลื่อนนัดออกไปก่อนนั้น สามารถติดต่อนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ใหม่ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีกลางบางซื่อ ผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ "หมอพร้อม" ที่หมายเลข 02-792-2333 ซึ่งมีเกือบ 200 คู่สาย ทั้งนี้ ได้เตรียมวัคซีนเพื่อฉีดกลุ่มเปราะบางกลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยตั้งเป้ารองรับได้ 2,000 คน/วัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียัง เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีความห่วงใยกลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มผู้ที่มี 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ควรได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นลำดับแรก รวมทั้งกรุงเทพมหานครยังจัดอยู่ในพื้นที่ที่ยังคงมีการระบาดหนักของโควิด-19 ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงในการป่วยแล้วมีอาจมีอาการรุนแรงจนถึงเสียชีวิตได้ จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือและให้การสนับสนุนเพื่อให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วภายใน 2 เดือนนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และไม่ได้รับแจ้งว่ามีการเลื่อนนัดจากโรงพยาบาลที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วนั้น ก็ยังคงสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในวัน เวลา และโรงพยาบาลเดิมได้ตามปกติ

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า สำหรับการกระจายวัคซีนในครึ่งหลังของเดือนมิถุนายนนี้ ทราบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะสามารถจัดส่งวัคซีนและกระจายได้ตามแผน อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะเร่งจัดหาวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ผลิตรายเดิมและรายใหม่ๆเพื่อให้เพียงพอในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เพื่อนำไปสู่การมีภูมิคุ้มกันหมู่ และเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

logoline