svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เสมียนโรงน้ำแข็งดับปริศนา-หมาเฝ้าไม่ยอมห่าง

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - พบศพเสมียนสาวโรงน้ำแข็ง นอนเปลือยกายเสียชีวิตในหอพัก หลังอบจ.เชียงใหม่ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกฆาตกรรม มีหมาเฝ้าศพเจ้าของไม่ยอมห่าง ก่อนส่งร่างชันสูตรที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุ

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่เสียชีวิตภายในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านหลังสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่



เสมียนโรงน้ำแข็งดับปริศนา-หมาเฝ้าไม่ยอมห่าง



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตีในห้อง 309 ชั้น 3 ของหอพัก และมีสุนัขพันธุ์ไทย ชื่อว่าดุ๊กดิ๊ก อายุประมาณ 10 ปี นอนเฝ้าร่างของผู้เสียชีวิตไม่ห่างและไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ร่างของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องประสานเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ข้างห้องมานำสุนัขออกมาจากห้องเพื่อให้แพทย์เข้าชันสูตร


เสมียนโรงน้ำแข็งดับปริศนา-หมาเฝ้าไม่ยอมห่าง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นางสาวชุติกาญจน์ ทิมทั่ง อายุ 46 ปี พื้นเพเป็นชาว จ.พิษณุโลก โดยได้มาทำงานเป็นเสมียนของโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยได้นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนเตียงนอนในสภาพเปลือยกาย จากนั้นทางแพทย์นิติเวชได้เข้าชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายการฆาตกรรมแต่อย่างใด



เสมียนโรงน้ำแข็งดับปริศนา-หมาเฝ้าไม่ยอมห่าง



จากการสอบถามนายคณาวุฒิ ยาวิเลิศ อายุ 22 ปี คนรู้จักกับผู้ตาย และเป็นคนแรกที่มาพบศพ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำตนได้โทรศัพท์หานางสาวชุติกาญจน์ แต่ผู้ตายไม่รับสายติดต่ออย่างไรก็ไม่ได้ จึงมาหาที่ห้อง เมื่อเคาะประตูก็ไม่มีเสียงตอบรับหลังจากผิดสังเกตได้พังประตูเข้าไป พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิต อยู่ภายในห้องในสภาพเปลือยกายซึ่งตนไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียชีวิตมาจากอะไร ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดก่อนที่จะประสานญาติจาก จ.พิษณุโลก มารับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสุนัขคู่ใจของผู้ตายนั้นชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งนี้จะช่วยกันเลี้ยงกันต่อไป

เสมียนโรงน้ำแข็งดับปริศนา-หมาเฝ้าไม่ยอมห่าง


logoline