svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจรงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย

16 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรอาละวาดหนัก ก่อเหตุงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย ตำรวจสันนิษฐาน คนร้ายจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือ และรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดหันมุมกล้องมายังโต๊ะทำงาน ที่คนร้ายทำการงัด จึงได้ขโมยไปด้วย

16 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปงัดร้านอุดรพันธุ์ไม้ ขายต้นไม้ ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.กนกวรรณ ละหาล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 654 หมู่ 4 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของร้าน ยืนรอตำรวจ ก่อนพาไปชี้จุดที่โต๊ะทำงานทั้ง 2 โต๊ะถูกงัดลิ้นชักโต๊ะ และทุกชั้นโดนเปิดออกถูกรื้อค้นมีทรัพย์สินที่หายนาฬิกาข้อมือเรือนสีทองยี่ห้อ Guess ราคา 7,500 บาท เงินเหรียญที่อยู่ในตะกร้า300 บาท ที่เอาไว้สำหรับทอนลูกค้า พวงกุญแจโต๊ะทำงาน และกุญแจเปิดตู้แช่ คนร้ายก็ยังขโมยกล้องวงจรปิดที่ตั้งเอาไว้อยู่บนตู้แช่ไปด้วย ซึ่งมุมกล้องวงจรปิดตัวนี้ได้หันมุมกล้องมายังโต๊ะทำงาน   

โจรงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย



น.ส.กนกวรรณ ให้การว่า ตนมาซื้อร้านขายต้นไม้ต่อจากเจ้าของเดิมมา 5-6 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในร้าน เพื่อความปลอดภัย ปกติตนจะปิดร้านประมาณ 20.00 น. แล้วกลับไปนอนที่บ้านพักในช่วงเวลา 22.00 น. ตนยังเปิดดูภาพวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ภายในร้านก็ยังปกติดีอยู่ จนกระทั่งเวลา 05.00 น.จึงได้เปิดดูกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง แต่ปรากฏว่าสัญญาณกล้องได้หายไป จึงได้รีบออกมาดูร้าน พบว่ากล้องวงจรปิดหายไป และลิ้นชักโต๊ะทำงานถูกรื้อค้น จึงได้สำรวจทรัพย์สินมีอะไรหายไปบ้าง ก่อนแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ  

โจรงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย



โดยนาฬิกาข้อมือเรือนทองที่คนร้ายได้ไปนั้น ตนได้สั่งซื้อทางออนไลน์เพราะนาฬิกาข้อมือเรือนสีทอง ยี่ห้อ Guess ตนอยากได้มาก และได้เก็บเงินจนครบแล้วทำการสั่งซื้อ เพิ่งจะได้รับสินค้ามาเมื่อวานนี้ ตั้งใจว่าจะนำไปตัดสายให้มันสั้นลงก่อนค่อยจะได้ใส่พอดีกับข้อมือของตน จึงได้เก็บเอาไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน แต่ลืมนำกลับไปด้วยตอนเลิกงาน ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะยังไม่ได้ใส่นาฬิกาเรือนนี้เลย  

ดังนั้นอยากบอกถึงโจรด้วย ในยุคนี้ทุกคนทำมาหากินอะไรก็ลำบากไปหมด ไม่ควรทำร้ายกันแบบนี้ หากใครไม่มีเงินอะไรเราช่วยได้ก็จะช่วยเหลือ เท่าที่ทำได้ ถึงแม้ว่าในการทำร้ายกันไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย แต่เป็นสิ่งของที่คุณโดนขโมยไปนั้น มันเป็นสิ่งมีคุณค่าทางจิตใจ ขอให้ตำรวจจับคนร้ายได้ดังกล่าว   

โจรงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย




เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือ และรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดหันมุมกล้องมายังโต๊ะทำงาน ที่คนร้ายทำการงัด จึงได้ขโมยไปด้วย โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางบริเวณรอบร้าน เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป 

โจรงัดโต๊ะร้านขายต้นไม้ขโมยนาฬิกาพร้อมเอากล้องวงจรปิดไปด้วย

logoline