svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด

16 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -โรงเรียนในจังหวัดพิษณุโลก เปิดเรียนได้วันเดียว ต้องสั่งปิด 6 โรงเรียน ในอำเภอนครไทยและอำเภอชาติตระการ หลังพบผู้ปกครองย้ายกลับมาบ้านจากพื้นที่สีแดงเข้มติดโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย หลังปลอดเชื้อต่อเนื่องมา 4 วัน

นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 (ผอ.สพป.พล.3) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า มีผู้ปกครองติดโควิดรายที่ 356-357 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางกลับมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับมาตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ และติดเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงหลายราย และเป็นบุตร 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ทางโรงเรียนจึงได้ขอปิดโรงเรียนทันที  เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้นักเรียนเรียนแบบออนแฮนด์ (On Hand) นำใบงานไปทำที่บ้าน คือ โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อำเภอชาติตระการ 


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



ส่วนกรณีช่างติดเคเบิล ผู้ป่วยติดโควิด-19 รายที่ 358 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางไปติดตั้งในพื้นที่อำเภอนครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง ( ปิดทั้งโรงเรียน ) และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ส่วนระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน โดยรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกที


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



ขณะที่ นายสุชน วิเชียรสรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ได้แจ้งว่า โรงเรียนมัธยมศึกษา 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อำเภอชาติตระการ (กรณีผู้ปกครองกลับจากกรุงเทพฯและโรงเรียนนครชุมพิทยา (รัชมังคลาภิเษก) กรณีช่างติดสายเคเบิล) จึงได้สั่งปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน


ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต่อว่า ฝากถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกท่าน หากพบว่าโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยง ผู้บริหารโรงเรียนสามารถสั่งปิดโรงเรียนได้เลย พร้อมให้รีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน on site ในขณะนี้ ได้รักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



ทั้งนี้ วันที่ 15 มิถุนายน 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจ.พิษณุโลกรายงานสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย จำแนกเป็น อำเภอนครไทย 1 ราย อำเภอชาติตระการ 2 ราย และอำเภอวังทอง 1 ราย รวมยอดสะสม 358 ราย หลังจากก่อนหน้านี้ จังหวัดพิษณุโลก ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาต่อเนื่อง 4 วัน


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



อนึ่ง ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดพิษณุโลกรายที่ 356 เป็นหญิงไทยอายุ 58 ปี อาชีพค้าขายอยู่ หมู่ 4 ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 2-4 มิถุนายน ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่สาทร กรุงเทพฯ วันที่5-6 มิถุนายน พักอยู่ที่หอพักในชุมชนบ่อนไก่ วันที่ 7 มิถุนายนเริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ วันที่ 11 มิถุนายน เดินทางกลับบ้านที่ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ วันที่ 12-13 มิถุนายน อยู่บ้าน วันที่ 14 มิถุนายนผลตรวจติดโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



ผู้ติดเชื้อรายที่ 357 ชาย อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย ญาติผู้ป่วยรายที่ 356 วันที่ 2-4 มิถุนายน ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่สาทร กทม. วันที่ 5-7 มิถุนายน พักอยู่ที่หอพักในชุมชนบ่อนไก่ วันที่ 8 มิถุนายน เดินทางกลับบ้านที่ ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ วันที่ 10 มิถุนายน เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย ท้องเสีย มีผื่นขึ้นตามร่างกาย วันที่ 14 มิถุนายน ตรวจเชื้อเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ( ครอบครัว )



ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



ผู้ติดเชื้อรายที่ 358 ชาย อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ภูมิลำเนา หมู่ 6 ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 26 พฤษภาคม มีทีมสอนศาสนา จากจังหวัดสระบุรี มาพักที่บ้าน 27 พฤษภาคม ทำกลุ่มที่บ้านเกษตรสุข ตำบลบ้านแยง มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย วันที่ 29 พฤษภาคม ไปร่วมงานสอนศาสนาที่ ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ (คนเดินทางมาจากกทม. มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย )


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



วันที่30 พฤษภาคม ไปร่วมงานมัสการที่ หมู่ 15 ตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ ( มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ) 31 พฤษภาคม พักอยู่บ้านร่วมกับภรรยาและบุตร วันที่ 2 มิถุนายน ศาลแขวงนครไทย 7-11 สาขาบ้านแยง วันที่ 4 มิถุนายน ไปซ่อมสายอินเตอร์เน็ตที่ ตำบลป่าแดง อำเภอชาติตระการ วันที่ 5 มิถุนายน ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าที่ ตำบลน้ำกุ่ม อำเภอนครไทย วันที่ 7 มิถุนายน ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าที่ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย


ปิด6โรงเรียน-พบผู้ปกครองติดโควิด



วันที่ 8 มิถุนายน อยู่บ้านพัก เริ่มมีอาการไข้ ไอวันที่ 9 มิถุนายน ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ลูกค้าที่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง และไปต่อภาษีรถยนต์ที่ขนส่งพิษณุโลก วันที่ 10 มิถุนายนติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านซำรู้ ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย วันที่ 11-13 มิถุนายน อยู่บ้านพัก วันที่ 14 มิถุนายน ตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย พบเชื้อเป็นผู้ป่วยยืนยัน โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 36 ราย ครอบครัวและญาติ 4 ราย บุคลากรทางการแพทย์ 10 ราย ผู้ป่วยและญาติในโรงพยาบาล 10 ราย เจ้าหน้าที่ศาลแขวงนครไทย 6 ราย เก็บตัวอย่างตรวจ 30 ราย อยู่ระหว่างรอผล และนัดตรวจเพิ่มเติมอีก 6 ราย ในวันที่ 16 มิถุนายน 2564

logoline