svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายกเทศบาลนครนนท์ แจงดราม่าสาวไลฟ์สดเหน็บถุงยังชีพช้า

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศบาลนครนนท์ แจงดราม่าสาวไลฟ์สดเหน็บแจกถุงยังชีพช้า ทำไปเพื่อถ่ายรูปหาเสียง ชี้เป็นเพราะมีประชาชนมารอรับจำนวนมากจนทำให้เดินทางมาแจกในจุดถัดมาต้องใช้เวลาคลาดเคลื่อนจากที่กำหนด

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ รุ่งรุจิ จีระสกุล ได้ไลฟ์สดภาพวิดีโอประชาชนกำลังยืนเข้าแถวยาวเพื่อรอรับแจกถุงยังชีพนานกว่า 1 ชม. โดยผู้ไลฟ์สดระบุว่านายกเทศบาลนครนนทบุรีไม่พร้อม ปล่อยให้ประชาชน คนแก่ คนเฒ่า มายืนตั้งแถวรอแจกของยังชีพนานเกิดเหตุ และวิพากษ์วิจารณ์การแจกถุงยังชีพในครั้งนี้ว่าทำไปเพื่อถ่ายรูป หาเสียง เสแสร้งทำเพื่อเอาหน้าตา ทำเหมือนประชาชนเป็นเปรตมารอขอส่วนบุญ ทั้งที่เป็นเงินภาษีประชาชน โดยคนโพสต์บอกว่าทนไม่ได้ที่ต้องมายืนรอแบบนี้ หลังมีการนำไลฟ์สดมาโพสต์ต่อ ทำให้เกิดกระแสพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณใต้สะพานพระรามห้า ชุมชนวัดนครอินทร์

นายกเทศบาลนครนนท์ แจงดราม่าสาวไลฟ์สดเหน็บถุงยังชีพช้า

วันที่ 15 มิ.ย.64 นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย. โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่ 2 บริเวณชุมชนซอยคล้อยอุทิศ ใต้สะพานพระนาม 5 ถนนนครอินทร์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่ทางเทศบาลมีกำหนดนำถุงยังชีพไปแจกช่วยเหลือจำนวน 340 ชุด แต่เนื่องจากทางเทศบาลได้นำถุงยังชีพไปแจกที่บริเวณซอยโยกย้ายเป็นจุดแรก แล้วพบปัญหาที่ตามมาคือมีประชาชนที่ลงทะเบียนไว้มีประมาณ 150 ครอบครัว แต่เมื่อถึงเวลาแจกถุงยังชีพจริง กลับมีประชาชนเดินทางมาขอรับถุงยังชีพเพิ่มเติม ทำให้ต้องเพิ่มถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้ทั่วถึงจึงทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทางมาแจกถุงยังชีพในจุดที่สอง จึงทำให้เวลาคลาดเคลื่อนช้าไป ตนและคณะผู้บริหารเทศบาลก็ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรี กล่าวว่า ทางเทศบาลนครนนทบุรีเข้าใจถึงความลำบากของชาวบ้านที่ต้องเดินทางมารับถุงยังชีพแต่ก็อยากให้เข้าใจด้วยว่า ทุกคนต้องการความช่วยเหลือกันทั้งนั้น หากทางเทศบาลดำเนินการแจกถุงยังชีพไม่ทั่วถึงในจุดแรกก็จะถูกต่อว่าอีก จึงจำเป็นต้องแก้ไขปัญหานำถุงยังชีพมาแจกให้เพียงพอกับความต้องการก่อน ก็ไม่คิดว่าจะทำให้คนที่มารอรับถุงยังชีพในจุดที่สองจะเกิดความไม่พอใจขึ้นซึ่งเป็นเฉพาะบางคนเท่านั้น แต่คนส่วนใหญ่ก็เข้าใจและสามารถรอได้ไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามทางเทศบาลจะหาวิธีการแก้ไขปัญหาต่อไปในการลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพ
นายกเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวอีกว่า เพราะทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครนนทบุรีเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จึงได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอก 3 เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น โดยเทศบาลนครนนทบุรี มีชุมชนที่ต้องดูแลอยู่จำนวน 93 ชุมชน ประมาณ 2 หมื่นครัวเรือน ซึ่งทางเทศบาลจะเริ่มลงพื้นที่แจกถุงยังชีพตั้งแต่วันที่ 14-19 มิ.ย.64 โดยใช้งบประมาณของเทศบาลนครนนทบุรี ในการจัดถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับประชาชนจำนวน 3.5 หมื่นชุด และได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 หมื่นชุด โดยในถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสารขนาด 5 กก.จำนวน 1 ชุด, มาม่า 1 ลัง และปลากระป๋องจำนวน 10 กระป๋องและน้ำดื่ม โดยใน วันนี้ทางเทศบาลมีภารกิจนำถุงยังชีพลงพื้นที่ไปแจกจ่ายอีกกว่า 5,000 ชุด ใน 23 ชุมชน ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาเฉพาะหน้าหรือขลุกขลักขึ้นได้ ก็ขออภัยและอยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย

logoline