svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติไม่ติดใจยืนยันดาบตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิตไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติดาบตำรวจสน.ทองหล่อไม่ติดใจ ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตไม่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะ ด.ต.นพดล ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งผ่านมาเดือนเศษแล้ว จึงไม่น่าจะเสียชีวิตเพราะผลข้างเคียง พร้อม วอนโลกโซเชียลหยุดแชร์ข่าวเท็จ

จากกรณีมีแชร์ข่าวเรื่อง ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 กระทั่งทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 08.20 น. ดาบตำรวจนพดล ไชยพรม ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทองหล่อ วูบล้มลงกับพื้นและหมดสติ เพื่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลคามิลเลี่ยนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้แจ้งให้ญาติของดาบตำรวจนพดลฯ ทราบ


โดยมีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมประวัติการรักษาตัวของ ด.ต.นพดลฯ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เคยมีอาการวูบหมดสติและเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์ระบุว่ามีโพแทสเซียมในเลือดต่ำผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและไม่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงเคยสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 อีกทั้ง ความเห็นของแพทย์สาเหตุการตายเบื้องต้น สันนิษฐานว่าระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว พร้อมขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ญาติไม่ติดใจยืนยันดาบตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิตไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน



ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 3 บ้านหนองแวง ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งเป็นบ้านเกิด และสถานที่นำศพของ ด.ต.นพดล  ไชยพรม มาบำเพ็ญกุศล โดยญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณีไปแล้วเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.64) และทำการจัดเก็บสถานที่เรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางพรนิภา ทางจันทร์ อายุ 42 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องของ ด.ต.นพดล  ซึ่งเปิดหน้าบ้านเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ กับการจากไปของ ด.ต.นพดล พร้อมระบุว่าไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 

นางพรนิภา กล่าวว่า ด.ต.นพดล ผู้เสียชีวิต เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน โดยไปรับราชการตำรวจที่กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 10 ปี แต่งงานและมีบุตรกับภรรยาที่กรุงเทพฯ 3 คน ก่อนที่จะหย่าร้างกันไป ส่วนพ่อแม่นั้นเสียชีวิตแล้ว ที่ผ่านมา ด.ต.นพดลผู้เสียชีวิตไม่ค่อยจะกลับบ้านบ่อยนัก แม้แต่งานบุญ งานประเพณีก็ไม่ได้กลับมา เนื่องจากติดภารกิจที่กรุงเทพฯ เพิ่งจะกลับมาเมื่อปีก่อนตอนที่คุณพ่อเสียชีวิต ซึ่งนานๆครั้งก็จะโทรศัพท์สอบถามข่าวคราวตามประสาญาติสนิท โดยเฉพาะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ เนื่องจากทราบว่า ด.ต.นพดล ชอบดื่มสุรา มีโรคประจำตัว จึงเป็นห่วงทั้งความปลอดภัยและจะเสียสุขภาพดังกล่าว

ญาติไม่ติดใจยืนยันดาบตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิตไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน



นางพรนิภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนการเสียชีวิตนั้น ญาติไม่ติดใจ เพราะมั่นใจว่าไม่ได้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 2 ทั้งนี้ หลังจาก ด.ต.นพดล เสียชีวิต น้องชายที่รับราชการตำรวจในท้องที่เดียวกันกับด.ต.นพดลผู้เสียชีวิต และผู้บังคับบัญชาพร้อมเพื่อนร่วมงาน เป็นธุระนำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้าน และข้อเท็จจริงที่ทราบคือด.ต.นพดล ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งผ่านมาเดือนเศษแล้ว จึงไม่น่าจะเสียชีวิตเพราะผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด ขณะที่เงินเยียวยาจะไม่ขอเอ่ยถึง เพราะไม่รู้ว่าใครหรือหน่วยงานไหนจะมาเยียวยาเรื่องอะไร  จะมีก็แต่เงินทำบุญตามประเพณี และเงินสวัสดิการของตำรวจ ทั้งนี้ ยืนยันญาติไม่ติดใจ เพราะไม่ได้เสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามที่มีสื่อโซเชียลนำเสนอออกไป                

"อย่างไรก็ตาม อยากวิงวอนให้สื่อโซเชียลทุกสำนัก ยุติการนำเสนอข่าวด.ต.นพดลเสียชีวิต และอย่าโยงเกี่ยวกับฉีดวัคซีน เพราะเป็นคนละเรื่องกัน สำหรับตนเองวันแรกที่มีข่าวออกมา มีโทรศัพท์จากญาติสอบถามกันมามาก แม้กระทั่งทางไลน์ ทำให้ตนไม่สบายใจ จึงไม่ใช้โทรศัพท์และไม่เสพสื่อทุกชนิด เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างทำใจ และไม่อยากจะให้ใครหยิบเรื่องนี้มาเล่นทางสื่อใดๆอีก อยากให้ดวงวิญญาณด.ต.นพดลไปสู่สุคติ และทางญาติจะได้สบายใจ" นางพรนิภากล่าวในที่สุด

ญาติไม่ติดใจยืนยันดาบตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิตไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน

logoline