svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส่งกลับแรงงานเมียนมาชุดแรก200คน

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทางการเมียนมา ยอมรับแรงงานกลับ 200 คน เป็นชุดแรก หลังจากระงับชั่วคราว อ้างเหตุโควิด-19 ในประเทศไทยระบาดหนัก และไม่มีสถานที่รองรับ เผยยังมีอีก 650 คน ที่รอการส่งกลับ



วันที่ 15 มิถุนายน 2564 แรงงานเมียนมา ทั้งชายและหญิง จำนวน 200 คน ต้องใช้บริเวณทางฟุตบาทใต้ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นชุดแรกที่ได้เดินทางกลับไปยัง จ.เมียวดี หรือบ้านเกิด หลังจากที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดต่างๆในประเทศไทย รวมทั้งผู้ต้องคดีสิ้นสุดลง 




ส่งกลับแรงงานเมียนมาชุดแรก200คน

ทั้งนี้หลังจากที่ฝ่ายเมียนมาจังหวัดเมียวดี ขอหยุดการรับชาวเมียนมาเข้าประเทศ โดยอ้างถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ที่กำลังระบาด และอ้างว่าไม่มีสถานที่รองรับ ซึ่งที่ผ่านมาฝ่ายไทยพยายามเจรจาเพื่อขอให้รับประชาชนของเมียนมาเอง แต่ถูกปฏิเสธตลอดมา

ส่งกลับแรงงานเมียนมาชุดแรก200คน

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังมีแรงงานเมียนมา อีก 650 คน ที่รอการส่งกลับ โดยแรงงานเมียนมาเหล่านี้ เดินทางกลับมาจากส่วนต่างๆของประเทศไทย คาดว่าจะพยายามผลักดันกลับไปให้หมด




ส่งกลับแรงงานเมียนมาชุดแรก200คน



สำหรับแรงงานที่ติดค้างบริเวณด่านพรมแดน ต้องนอนตามฟุตบาทและทำให้อยู่กันอย่างลำบาก และห้องน้ำก็ไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นภาระของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตากที่ต้องดูแล เพราะพื้นที่ด่านพรมแดนเป็นของแขวงทางหลวงตากผู้แล

logoline