svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ท่องเที่ยวดับหลังฉีดแอสตราเซเนกา 1 สัปดาห์

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวหญิงแน่นหน้าอกเสียชีวิตกระทันหันหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 นาน 1 สัปดาห์ แพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน ไม่ยืนยันมาจากสาเหตุการฉีดวัคซีน

จากกรณีข่าวลือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวหญิงเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย.64 คาดว่าอาจจะมีสาเหตุจากฉีดวัคซีนนั้น15 มิถุนายน 2564   ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 145 ม.1 บ้านนาคำใหญ่ ตำบลนาคำใหญ่ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ ด.ต.หญิง.มีนา ภักดี  อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.1 บก.ทท.2 พบ นางสาวสุนันธนา ภักดี พี่สาวเตรียมพื้นที่ในการจัดงานศพของ ด.ต.หญิง.มีนา โดยนางสาวสุนันธนา เปิดเผยว่า ตนเองและด.ต.หญิง.มีนา น้องสาวได้พูดคุยกันอยู่ตลอดและวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด.ต.หญิง.มีนาได้มีนัดไปฉีดวัคซีนกับเพื่อนร่วมงานที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ   หลังจากนั้นกลับมาพักผ่อนและทำงานตามปกติโดยไม่มีอาการผิดปกติ    ยกเว้นปวดแขนข้างที่ฉีดต่อมาช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย. ด.ต.หญิง.มีนา มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก  เพื่อนตำรวจจึงได้นำส่งโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงโรงพยาบาลด.ต.หญิง.มีนา ได้หมดสติแพทย์ได้พยายามปั้มหัวใจและยื้อชีวิตแต่ก็ไม่ทัน ด.ต.หญิง.มีนา เสียชีวิตในเวลาต่อมา   

ตร.ท่องเที่ยวดับหลังฉีดแอสตราเซเนกา 1 สัปดาห์

นางสาวสุนันธนา กล่าวว่า  ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมาไม่พบว่า ด.ต.หญิง.มีนา รับประทานยาหรือมีโรคประจำตัวแต่อย่างใดร่างกายแข็งแรงดี  เพราะมีการตรวจร่างกายประจำปีมาโดยตลอดทุกปีแต่ปีนี้ยังไม่ได้ตรวจเพราะยังไม่ครบวงรอบ  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่แพทย์แจ้งว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลันแต่จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้นขอให้แพทย์ส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูล 

ตร.ท่องเที่ยวดับหลังฉีดแอสตราเซเนกา 1 สัปดาห์

ขณะที่ นพ.พิทักษ์พงศ์ จันทร์แดง รองนายแพทย์สสจ.อุบล กล่าวว่า เบื้องต้น ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าเป็นหัวใจวายเฉียบพลัน ยังไม่ยืนยันว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ต้องรอผลการตรวจสอบจากทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง  แต่อย่างไรก็ตาม  ไม่ว่าการเสียชีวิตจะเกี่ยวกับวัคซีนหรือไม่ทาง สปสช.ได้มีการเข้าดูแลเยียวยาเบื้องต้นทันที และขอให้เชื่อมั่นการฉีดวัคซีน  มีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเขียนคำร้องของค่าชดเชยแล้ว  จำนวน 46 ราย 144,500 บาท  

ตร.ท่องเที่ยวดับหลังฉีดแอสตราเซเนกา 1 สัปดาห์

logoline