svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศึกยักษ์ชนยักษ์! "ตราไก่"ปะทะ"อินทรีเหล็ก"ประเดิมนัดแรกบอลยูโรคืนนี้

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ถึงคิวของกลุ่ม เอฟ ที่จะลงสนามเกมแรก โดยไฮไลท์อยู่ที่ "ตราไก่" ฝรั่งเศส จะลงพบกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ด้วยกันทั้งคู่ ขณะที่อีกคู่ แชมป์เก่า โปรตุเกส จะประเดิมภารกิจป้องกันแชมป์ด้วยการดวลกับ ฮังการี

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มเอฟ คู่แรก ฮังการี พบ โปรตุเกส แชมป์เก่า ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า เวลา 23.00 น.
เกมนี้ ฮังการีของกุนซือ มาร์โก รอสซี่ ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ โรลันด์ ซัลไล แนวรุกตัวเก่งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ซึ่งคาดว่าน่าจะผ่านความฟิตพร้อมออกสตาร์ท โดยจะได้ประสานงานเกมรุกร่วมกับ อดัม ซาไล และ เนมานย่า นิโคลิช ขณะที่แผงแนวรับ นำทีมโดย วิลลี่ ออร์บาน เซ็นเตอร์ตัวเก่งจากไลป์ซิก
ด้านโปรตุเกสของกุนซือ เฟร์นานโด ซานโตส ต้องขาด ชูเอา กานเชโล่ แบ็คตัวเก่งที่ติดเชื้อโควิด-19 ต้องถอนตัวออกไป และเป็น ดิโอโก้ ดาโล่ต์ ที่ถูกเรียกติดทีมแทน แต่เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็น เนลซอน เซเมโด้ แบ็กจอมบุกจากวูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเป็นตัวจริง ส่วนตำแหน่งอื่นๆพร้อมลงสนามครบครัน แนวรุกมีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส 
---------------
ส่วนคู่สุดท้าย "ตราไก่" ฝรั่งเศส จะพบกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ที่สนาม ฟุตบอล อารีน่า มิวนิค หรือที่แฟนบอลรู้จักในชื่อ "อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า" ในเวลา 02.00 น.
เกมนี้ฝรั่งเศสของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยังต้องรอตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้งว่าจะส่งใครลงสนามใน 2 ตำแหน่ง โดยแบ็กซ้ายวัดกันระหว่าง ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ และเตโอ แอร์กน็องเดซ ขณะที่แดนกลางต้องชิงตำแหน่งกันระหว่าง อาเดรียง ราบิโอต์ และโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ขณะที่แนวรุก จะเป็นหน้าที่ของ อองตวน กรีซมันน์, คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และคาริม เบนเซม่า เหมือนเดิม
ด้านเยอรมนีของกุนซือ โยอัคคิม เลิฟ เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิตของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ที่เพิ่งหายเจ็บ แต่ไม่มีผลกระทบต่อการจัดทัพมากนัก เพราะยังมีตัวเลือกอีกหลายราย ส่วนแนวรุก จะเป็นหน้าที่ของ โธมัส มุลเลอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ แซร์จ กนาบรี้ ที่จะประสานงานล่าตาข่าย

logoline