svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลยรวบต่างด้าวลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 7 คน

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอ.รมน.เลย บูรณาการป้องกันเจ้าหน้าที่ ตามบุทธการนาคาพิทักษ์ไเลน จับกุมต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและลักลอบทำงานเข้ามาทำงานผิดกฎหมาย 7 คน พร้อมผลักดันกลับประเทศ

วันที่ 15 มิถุนายน 2564  พล.ต.สุระ สินโสภา ผบ.มทบ.28  และ พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผอ.รมน.จว.ล.ย.(ท.) ได้มอบหมายให้   ร.ต.ทวีศักดิ์ กงสะเด็น  รอง หน.ฝ่ายประสานการปฎิบัติ กอ.รมน.จังหวัด ล.ย. และ จนท.สารวัตรทหาร มทบ. 28  ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบตามนโยบายในเรื่องการสกัดกั้นป้องกันบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและลักลอบทำงานเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย ป้องกัน ปราบปรามคดีอาชญากรรม คดียาเสพติด และ การลักลอบเข้าเมืองมาในราชอาณาจักร รวมทั้งเพื่อปฏิบัติตามนโยบายของทางจังหวัดเลย และตำรวจภูธรจังหวัดเลย ตามยุทธการ"นาคาพิทักษ์ไทเลย" และยุทธการ" พิทักษ์ไทเลย 64 " ในการป้องกันตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-18 บริเวณตะเข็บชายแดนและพื้นที่ตอนในของจังหวัดเลย  

ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลยรวบต่างด้าวลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 7 คน

กำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่ในเขตจังหวัดเลย  ได้ร่วมกันออกตรวจ ทีพักไม่มีเลขที่  บ้านตูบโกบ หมู่ที่ 2 ต.กกดู่ อ.เมืองเลย จ.เลย ตรวจสอบทราบว่ามีคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน ตามประกาศกระทรวงมหาดไทยเรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ (ฉบับที่ 4) ให้ขยายระยะเวลาการอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวก อยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ไปพลางก่อน ถึงวันที่  31 ต.ค.22563 

ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลยรวบต่างด้าวลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 7 คน

จากการตรวจสอบบ้านตูบโกบ หมู่ที่  2 ต.กกดู่ อ.เมือง จ.เลย  พบชาวลาว 7 คน ตรวจสอบมีเอกสารเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  จากการสอบถามทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 7 คนส่งพนักงานสอบสวน   สภ.เมืองเลย ดำเนินการตามกฎหมาย 

ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลยรวบต่างด้าวลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 7 คน

logoline