svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ87ชาวพม่าในป่า-อดข้าว2วัน

15 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ปลัดอำเภอแม่สอด จับ 2หนุ่มเมียนมา ลักลอบเข้าเมือง พร้อมโคเนื้อ 1 ตัว ด้านตชด.345 จับชาวพม่า 87 ราย ในป่า เตรียมไปขายแรงงานในจังหวัดชั้นในของประเทศ พบอดข้าว 2 วัน ก่อนจัดอาหารมาให้



วันที่ 15 มิถุนายน 2564 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอนำกำลังสมาชิกกองร้อย อส.อ.แม่สอด 3 พร้อมด้วยนายสมเกียรติ อุดมเวช สัตวแพทย์ชำนาญงาน ด่านกักกันสัตว์ตาก  และร.อ.ศิลปชัย พรเสกสรรค์ ผบ.ร้อย.เคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร ได้ลาดตระเวนอยู่นั้น ได้พบนายเชือนนิอ่อง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 18 ปีเศษ สัญชาติเมียนมา, ด.ช.ตานโฉ่ทวย ไม่ทราบนามสกุล อายุ 14 ปีเศษ สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยโคเนื้อมีชีวิตพันธุ์พื้นเมือง เพศผู้ จำนวน 1 ตัว ที่บริเวณบ้านดอนไชย หมู่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเข้าตรวจสอบ 

จับ87ชาวพม่าในป่า-อดข้าว2วัน




พบว่าชายทั้ง 2 คนไม่มีเอกสารเข้าเมืองและลักลอบข้ามแดน จึงจับกุมตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ส่วนโคนั้นนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร ,นำเข้าราชอาณาจักรซึ่งสัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมาย ตามมาตรา 31 พระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ87ชาวพม่าในป่า-อดข้าว2วัน





จับ87ชาวพม่าในป่า-อดข้าว2วัน



ด้านพ.ต.ท.เอกพล รุณทอง ผบ.ร้อย ตชด.345 อ.แม่ระมาด ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนออกตระเวนพื้นที่ป่าบริเวณสันเขา บ้านแสม ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก  อย่างเข้มงวด หลังจากที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้สืบทราบว่ามีขบวนการขนส่งชาวเมียนมา ที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาจำนวนมาก เพื่อเข้าไปขายแรงงานจังหวัดชั้นใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตระเวนในป่าภูเขาสูงถึง 2 คืน จนพบชาวเมียนมาทั้งชายและหญิง จำนวน 87 คน ชาย 49 คน หญิง 38 คน เจ้าหน้าที่พบกองไฟหลายกอง และทราบว่า ชาวเมียนมาทั้งหมดอดอาหารมา 2 วันแล้ว จึงจัดอาหารให้และนำมามอบให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

จับ87ชาวพม่าในป่า-อดข้าว2วัน

logoline