svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - พ่อค้าแม่ค้า "ตลาดบ้านธาตุ" อ.เชียงคำ จ.พะเยา ครองแชมป์ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบ 100% ด้านสสอ. เน้นย้ำให้ชาวบ้านมั่นใจซื้อขายปลอดภัยชัวร์

ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%

     เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2564  นายไชยยนต์ วงศ์ใหญ่ สาธารณสุขอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา พร้อมทีมแพทย์พยาบาลและอสม. ลงพื้นที่ ตลาดบ้านธาตุ ม.2 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อยืนยันความสำเร็จของทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่สามารถฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับพ่อค้าแม่ค้าจำนวนทั้งหมด 120 ราย ทั้งหมดในตลาดแห่งนี้ โดยได้รับวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า ทั้งหมดและไม่พบอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นเลย

ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%



นายไชยยนต์ กล่าวว่า จากการลงทะเบียนการฉีดวัคซีนในแอปพลิเคชั่น "หมอพร้อม" รวมทั้งการที่มีหน่วยงานของ เจ้าหน้าที่ อสม.มาทำการเดินสำรวจพร้อมกับลงทะเบียนตามบ้านทีละหลัง จนทำให้ชาวบ้านและร้านค้าในตลาดบ้านธาตุ ได้รับการฉีดวัคซีนจนครบหมดทุกคนแล้ว ตั้งแต่วันที่14 มิถุนายน 2564 ทำให้มั่นใจว่าตลาดบ้านธาตุนี้ สามารถทำการซื้อขายตามปกติ

ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%

นายไชยยนต์ กล่าวต่อไปว่า วัคซีนที่ฉีดให้กับ พ่อค้า-แม่ค้า เป็นวัคซีนของ "แอสตร้าเซเนก้า" ทั้งหมดและหลังฉีดไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด ดังนั้นตลาดแห่งนี้แทบจะเป็นตลาดเปิดหน้ากากได้เลย แต่เพื่อเป็นการที่ไม่ประมาททางสาธารณะสุขอำเภอ ยังคงรักษามาตรการป้องกันการติดต่อแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยเหมือนเดิม จึงพูดได้ว่า ตลาดบ้านธาตุ จะเป็นตลาดแรกของจังหวัดพะเยาที่พ่อค้าแม่ค้าได้รับการฉีดวัคซีน 100% ขอให้ผู้ที่มาใช้บริการตลาดแห่งนี้ได้เชื่อมั่นไว้วางใจและสามารถเดินทางเข้ามาอย่างสบายใจหายห่วงว่า "ตลาดบ้านธาตุปลอดภัย ห่างไกลโควิด"


ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%



ด้านนางศรีนวล สมฤทธิ์ อายุ 72 ปี แม่ค้าขายแหนมหมูสด กล่าวว่า จากก่อนหน้านี้ผู้คนที่เข้าตลาดล้นหลาม ที่จอดรถแทบจะไม่มีที่จอด แต่เมื่อเดือนเมษายน2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่โควิด-19 เริ่มระบาดหนัก เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ผู้คนเริ่มลดการมาใช้บริการในตลาดบ้านธาตุน้อยลงเรื่อยๆ บางวันขายของได้ไม่ถึงร้อยบาทก็มี จากนี้ต่อไปอยากจะขอประชาสัมพันธ์ไปถึงลูกค้าทุกท่านทั้งประจำและขาจร ขอเชิญชวนมาใช้บริการตลาดแห่งนี้ได้อย่างมั่นใจ ทั้งเรื่องสินค้าและการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19



ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%


นางนรรท์วรรณ ยอดสาร อายุ 43 ปี ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนภูซางวิทยาคม กล่าวว่า ทุกวันหลังเลิกงานจะเข้ามาซื้อผัก ปลาและอาหารต่างๆในตลาดแห่งนี่มานานมากกว่า 20 ปี เมื่อทราบข่าวว่าทางแม่ค้าในตลาดมีการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กันแล้ว รู้สึกมั่นใจที่มาใช้บริการ และขอเชิญชวนทุกท่านกลับมาใช้บริการตลาดบ้านธาตุให้คึกคักเหมือนแต่ก่อนด้วย

ตลาดบ้านธาตุ"-ฉีดวัคซีนครบ100%

logoline