svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ตBMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศล

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ตBMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.บึงกาฬ วอนสังคมเข้าใจจุดไลฟ์สดกับจุดเกิดเหตุต่างทั้งเวลา-สถานที่ ยอมรับรู้สึกเสียใจว่าทำไมโซเชียล ถึงได้แสดงความเห็นกัน เข้าใจผิดกับน้องชายและตระกูลเรา

14 มิถุนายน 2564 นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง อายุ 58 ปี พี่ชายนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 50 ปี ชาว จ.บึงกาฬ หรือ "ตุ้ม" อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชนและโปรแกรมเมอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสปอร์ตหรู BMW รุ่น Z4 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพน้องชาย เพื่อจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านนาสวรรค์ ต.นาสวรรค์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ  โดยเบื้องต้นนายภูริทัตยังรับกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับน้องชายในครั้งนี้ไม่ได้ โดยได้ทราบข่าวจากทางโทรศัพท์และตามเฟซบุ๊ก และพอเห็นภาพตอนแรกที่แชร์กันตามโซเขียล ก็ยังตกใจและยังตำหนิน้องผู้หญิงอยู่เลยว่า ทำไมไปไลฟ์แบบนั้น ซึ่งในตอนแรกแบบนั้นจริงๆ 

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ตBMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศล




"แต่พอเรามาดูที่เกิดเหตุการณ์จริงๆมันกลับตาลปัตร ทางพนักงานสอบสวนฯก็ยังไม่ฟันธงว่าจุดเกิดเหตุเกิดจากอะไร รู้แต่ว่าเราเสียหลักข้ามไปชนฝั่งตรงข้าม จนน้องชายเสียชีวิต ศีรษะไปกระแทกกับรถ และเมื่อได้พิจารณาถึงรายละเอียดแล้ว ก็ได้เข้าใจว่าตอนที่น้องเขาไลฟ์สดนั้นอยู่บนเขาค้อ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนักและมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่น่าใช้ความเร็วมาก เพียงแต่ว่าฝนตกถนนลื่นคาดว่า ขับอยู่ที่ 110 กม./ชม. และพอเห็นสภาพจริงๆแล้วก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมโซเชียล ถึงได้แสดงความเห็นกัน เข้าใจผิดกับน้องชายและตระกูลเรา"

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ตBMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศล

นายภูริทัต กล่าวอีกว่า จุดที่น้องผู้หญิงเขาไลฟ์สดคนละแห่งและคนละห้วงเวลา ระยะทางห่างกันกว่า 60 กิโลเมตรส่วนเวลาก็น่าจะห่างกันกว่า 1 ชั่วโมง เพียงแต่ว่าในจุดที่เกิดเหตุขณะที่เกิดอุบัติเหตุนั้นมีอะไรข้างหน้า ยังไม่ได้รับคำยืนยันและยังไม่ได้รับคำบอกเล่าจากผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังไม่เห็นกล้องหน้ารถทั้งสองคัน ซึ่งก็ยังไม่มีอะไรยืนยันหรือมีพยานหลักฐานหรือตัวบ่งชี้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรเลย

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ตBMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศล



นายภูริทัต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม่ซึ่งก็อายุมากกว่า 80 ปีแล้ว ก็รู้สึกเสียใจมากที่รถน้องชายขับอุบัติเหตุเฉียวชนกัน และยังมาทราบว่าลูกชายเสียชีวิตภายหลังอีก ส่วนข่าวที่ว่าครอบครัวเราร่ำรวยเป็นเศรษฐีนั้น จริงแล้วบ้านเราไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรเลย ครอบครัวเป็นแค่ข้าราชการบ้านนอก เรามีชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป ส่วนน้องชายที่เสียชีวิตเป็นคนโสด มาใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพเป็นเหมือนหนุ่มเจ้าสำราญเพลย์บอย โดยน้องชายทำงานฟรีแลนซ์ และเป็นโปรแกรมเมอร์ เปิดบริษัทเป็นของตัวเองชื่อวีว่าโซลลูชั่นจำกัด เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์วางระบบต่างๆ สุดท้ายอยากจะขอโทษสังคมเพราะว่า น้องชายเป็นคนดี ทำหน้าที่ลูกที่ดีของแม่ ไม่เคยทำให้ครอบครัวผิดหวัง แม่ตั้งความหวังไว้กับลูกคนนี้มาก

logoline