svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.เผยสั่งไล่ออก 1 รุ่นพี่อุเทนถวายรับน้องดับ พักการเรียน 11 คน

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น.ระบุพยานคดีรุ่นพี่อุเทนถวาย เวียนกันลงโทษรุ่นน้องจนเสียชีวิต เข้าให้ปากคำแล้ว 26 ปาก พบข้อมูลทำร้ายรุ่นน้องคนอื่นอีก ล่าสุดมีคำสั่งไล่ออกรุ่นพี่แล้ว 1 คน ส่วนอีก 11 คน ถูกพักการเรียน 2 เทอม

ความคืบหน้าคดีการตายนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือน้องปลื้ม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถูกรุ่นพี่เวียนกันลงโทษ ด้วยการทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผบช.น.ระบุว่า ผลจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า วันเกิดเหตุมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม รวม 47 คน เป็น นศ.ชั้นปี 3 จำนวน 12 คน และ นศ.ชั้นปี 2 อีก 35 คน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยยืนยันว่า ไม่รู้เห็นและไม่มีการอนุญาตให้จัดกิจกรรม

ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือว่าขัดต่อคำสั่งของมหาวิทยาลัย และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนรุ่นพี่ปี 3 ทางมหาวิทยาลัยได้ไล่ออก 1 คน และอีก 11 คน ได้สั่งพักการเรียน 2 เทอมแล้ว ส่วนข้อหาบุกรุกยามวิกาลนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาและรวบรวมหลักฐานว่าจะดำเนินคดีกับผู้ใดบ้าง

"จากการสอบสวนพบว่า รุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว ได้ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องคนอื่นอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและจะดำเนินคดีเพิ่มเติม ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายหรือไม่นั้น ต้องรอผลการชันสูตรศพจากทางแพทย์ก่อน ล่าสุดพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 40 หมายเรียก โดยวันนี้มีการนัดมาสอบปากคำเพิ่ม 26 ราย ส่วนจะมากี่คนนั้นยังไม่ทราบ"

logoline