svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหาย 5 รายทั้งในพื้นที่จ.บุรีรัมย์และสุรินทร์ แจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ สร้างบ้านไม่เสร็จทิ้งงาน วัสดุไม่ตรงตามสเป๊ก แถมหอบเงินงวดชิ่งหนีร่วม 2 ล้านทั้งที่ทำสัญญา วอน ตร.เร่งติดตามจับตัวหวั่นไปหลอกคนอื่นซ้ำอีกชี้เป็นภัยสังคม เตือนผู้ที่คิดจะสร้างบ้านอย่าหลงเชื่อผู้รับเหมาที่ติดต่อผ่านเฟสอาจตกเป็นเหยื่อสูญเสียทรัพย์สิน

14 มิถุนายน 2564  เจ้าของบ้านทั้งในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ จำนวน  5ราย ได้นำเอกสารหลักฐานสัญญาว่างจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน พร้อมสำเนาการแจ้งความ ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อพร้อมเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัว นายสมจิต (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับเหมามาดำเนินคดี หลังจากถูกนายสมจิต ผู้รับเหมาสุดแสบรายดังกล่าวหลอกลวงรับเหมาก่อสร้างบ้าน และโรงจอดรถ แต่ทั้งใช้วัสดุไม่ตรงตามสเป๊กที่ตกลงกัน เบิกเงินงวดล่วงหน้าแต่กลับทิ้งงานก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญา แล้วหอบเงินงวดชิ่งหนีไปทำให้ได้รับความเสียหายร่วม2ล้านบาทน.ส.ณัฎฐ์สวภร มาชุมแสง อายุ45ปี เล่าว่า ตนเห็นบ้านข้างกันกำลังก่อสร้าง จึงไปติดต่อว่าจ้างช่างที่กำลังสร้างบ้านให้มาทำโรงจอดรถให้ โดยทำสัญญาเดือนกุมภาพันธ์2564มีกำหนดแล้วเสร็จ20วัน แต่กลายเป็นยืดเยื้อเวลาไปถึง2เดือน ซึ่งตนทำสัญญาก่อสร้างทั้งหมด230,000บาท จ่ายไปแล้ว180,000บาท จนถึงตอนนี้ก็ยังสร้างไม่เสร็จ พยายามติดต่อก็ติดต่อไม่ได้หายไปเลย ตนจึงจำเป็นต้องไปจ้างช้างคนอื่นมาสร้างต่อเพราะไม่อยากปล่อยทิ้งร้างไว้ ตอนแรกก็ไม่คิดจะแจ้งความแต่พอมาทราบว่าผู้รับเหมารายดังกล่าวไปหลอกรับก่อสร้างบ้านเบิกเงินแล้วหนีไปหลายราย จึงตัดสินใจแจ้งความเพื่อให้เอาผิดกับผู้รับเหมารายดังกล่าว ทั้งไม่อยากให้คนอื่นมาตกเป็นเหยื่อต้องสูญเสียเงินเหมือนกับตนเองอีกก็อยากจะเตือนผู้ที่คิดจะก่อสร้างบ้าน หรือก่อสร้างอะไรก็แล้วแต่ ควรจะดูให้ดีโดยเฉพาะผู้รับเหมาที่ไม่รู้จักติดต่อผ่านเฟสบุ๊ก อาจจะตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินได้

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

ด้านนายสมควร ประชิตครบุรี อายุ46ปี บอกว่า ตนกับภรรยาตั้งใจจะนำเงินที่เก็บหอมรอบริบจากการทำงานและกู้ ธกส.บางส่วนเพื่อก่อสร้างบ้าน จึงติดต่อผู้รับเหมา คือนายสมจิต รายดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาสร้างบ้านให้กับคนในหมู่บ้าน ก็ได้มีการพูดคุยและตกลงทำสัญญาสร้างทันทีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จภายใน 90วัน พื้นที่ขนาด100ตารางวา ด้วยงบ650,000บาท โดยตกลงแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ  ละ150,000บาท

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ



ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ





ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

 หลังจากนั้นผู้รับเหมาได้นำคนงานจำนวน 6คน จากนั้นก็เริ่มก่อสร้าง แต่พอสร้างไปแค่2เดือน ก็เบิกเงินในงวดที่3ซึ่งตนก็ให้เบิกไป140,000บาท จากนั้นผู้รับเหมารายนี้ก็ทิ้งงานแล้วหายไปเลย อุปกรณ์ที่ไปสั่งไว้ที่ร้านก็ไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังทิ้งคนงานเอาไว้6คนแล้วไม่จ่ายค่าแรงอีก จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองกี่ และทราบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกผู้รับเหมาคนดังกล่าวหลอกรับสร้างบ้านและโรงรถแล้ว5ราย ทั้งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และสุรินทร์ มูลค่าความเสียหายเกือบ2ล้านบาทซึ่งเบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ทางตำรวจแจ้งว่าเป็นคดีแพ่งต้องไปฟ้องร้องเอาเอง ขณะนี้ก็เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องเช่นกัน แต่ส่วนตัวมองว่าคดีลักษณะนี้น่าจะเข้าข่ายอาญาด้วย เพราะหลอกลวงหลายคนถือเป็นภัยสังคมเป็นมิจฉาชีพในคราบผู้รับเหมา 

ผู้เสียหาย5รายแจ้งจับผู้รับเหมาสุดแสบ

logoline