svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลยูโรคืนนี้ จับตา "กระทิงดุ" ประเดิมสนามดวล "ไวกิ้ง"

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ "กระทิงดุ" สเปน จะลงประเดิมเกมแรกในทัวร์นาเม้นท์ ด้วยการพบกับ "ไวกิ้ง" สวีเดน ซึ่งต่างฝ่ายต่างเจอปัญหานักเตะติดโควิดกันหลายรายทั้งคู่

ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ มีแข่งกัน 3 คู่ เริ่มที่คู่แรก ในกลุ่ม ดี. เวลา 20.00 น. สกอตแลนด์ จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ที่สนาม แฮมพ์เดน พาร์ค ประเทศสกอตแลนด์
สภาพความพร้อมล่าสุด เริ่มที่ทางฝั่ง สกอตแลนด์ ของกุนซือ สตีฟ คลาร์ก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนทำให้คาดว่าจะลงสนามในระบบ 3-5-2 ตามถนัด โดยมี ลินดอน ไดค์ส กับ เช อดัมส์ เป็นคู่กองหน้าและใช้ สกอตต์ แม็กโตมิเนย์, คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์ กับ จอห์น แม็กกินน์ เป็นสามประสานแดนกลาง
ด้านสาธารณรัฐเช็ก ของกุนซือ ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ เกมนี้จะยังคงใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี พาทริค ชิค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ ลูคัส มาโซปุสต์, วลาดิเมียร์ ดาริด้า กับ ยาคุบ ยังค์โต้ คอยสนับสนุนเกมรุก
---------------ต่อกันที่คู่เวลา 23.00 น. เป็นการแข่งขันกลุ่ม อี. โปแลนด์ จะพบกับ สโลวะเกีย ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ประเทศรัสเซีย
สภาพความพร้อมล่าสุด ทางฝั่งโปแลนด์ของกุนซือ เปาโล ซูซ่า จะกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักอีกครั้งหลังจากทดลองผู้เล่นหน้าใหม่และทดลองระบบมาในการอุ่นเครื่อง 2 เกมก่อนหน้านี้ โดยจะลงเล่นในระบบ 4-4-2 มี แยน เบดนาเร็ค คุมแนวรับ ขณะที่แนวรุกยังทำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงจากบาเยิร์น มิวนิค เหมือนเดิม
ด้านสโลวะเกียของกุนซือ สเตฟาน ทาร์โควิช เกมนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ มาเร็ค ฮัมซิค กองกลางคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยช่วงซ้อม แต่ตัวหลักรายอื่นพร้อมลงสนามครบครัน ไม่ว่าจะเป็น มิลาน สคริเนียร์, อองเดรจ์ ดูด้า และ โรเบิร์ต มัค
------------------
ปิดท้ายที่คู่ดึกเวลา 02.00 น. ซึ่งถือเป็นคู่เอกประจำค่ำคืนนี้ สเปน จะพบกับ สวีเดน ที่สนาม ลา คาร์ตูฆา สเตเดี้ยม ประเทศสเปน
เกมนี้สเปนเจอปัญหาตั้งแต่ยังไม่เริ่มทัวร์นาเม้นท์ เมื่อ เซร์คิโอ้ บุสเก็ตส์ กับ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ติดเชื้อโควิด-19 แต่โชคยังดีที่เพื่อนร่วมทีมรายอื่นยังไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม ทำให้จะส่งตัวหลักลงเล่นได้ทั้งหมด นำโดย 3 ประสานแดนหน้า เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า และ มิเกล โอยาร์ซาบาล ส่วนมิดฟิลด์ คาดว่า โรดรี้ จะได้ทำหน้าที่แทน บุสเก็ตส์ ในเกมนี้
ด้าน สวีเดน ก็เจอปัญหานักเตะติดโควิดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ มัทธีอัส สเวนเบิร์ก แต่แนวรุกยังมี อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ มาร์คุส เบิร์ก คอยจับคู่ล่าตาข่าย ส่วนแนวรับนำโดย วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอยบัญชาเกม
ด้านสถิติการพบกัน ทั้งคู่ดวลกันมาแล้ว 15 ครั้ง สเปนเหนือกว่าชนะไป 7 เสมอ 5 และแพ้แค่ 3 ครั้ง

บอลยูโรคืนนี้ จับตา "กระทิงดุ" ประเดิมสนามดวล "ไวกิ้ง"

logoline