svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กรุงไทย"แจงเหตุ"เป๋าตัง"ล่ม ชี้ รับได้พร้อมกันได้แค่ 1.6 ล้านคน "คนละครึ่ง"ยอดทะลุ 12 ล้านสิทธิ์

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงไทย แจงเหตุแอปพลิเคชั่นเป๋าตังล่ม ชี้ รองรับได้พร้อมกันแค่ 1.6 ล้านคนในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ไม่ใช่ 30 ล้านคน เผยจองสิทธิ์"คนละครึ่ง" ยอดทะลุกว่า 12 ล้าน

วันนี้(14 มิ.ย.64) จากกรณี กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ระยะที่ 3 เป็นวันแรก เริ่มเวลา 06.00 น.-22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน ผ่าน www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ปรากฏว่า ระบบเป๋าตัง ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ยอด 30 ล้านคน หมายถึง ปริมาณผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งพัฒนาระบบให้สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน ไม่ใช่ ลงทะเบียนพร้อมกันได้มากกว่า 30 ล้านคน

ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงคือ แอปฯเป๋าตัง สามารถรองรับการลงทะเบียน"คนละครึ่ง"เฟส 3 พร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านราย ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยจะเรียงลำดับให้บริการคนที่เข้าลำดับ หลังจากนั้นต้องรอให้คนก่อนหน้านี้ออกจากระบบก่อน เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานแอปฯเป๋าตังจำนวนมาก แนะนำให้ลงทะเบียนผ่านเว็บ www.คนละครึ่ง.com เพื่อความสะดวก

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ในช่วงเวลา 09.30 น. ระบบของแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่เพื่อความสะดวกของผู้ลงทะเบียน สามารถเลือกลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทางคือ แอปพลิเคชันเป๋าตัง และ เว็บไซต์

ทั้งนี้ ขอให้ทยอยลงทะเบียน เนื่องจากกระทรวงการคลัง เชื่อว่า ตัวเลขลงทะเบียนร่วมโครงการที่ 31 ล้านคน เพียงพอสำหรับทุกคน โดยเมื่อเวลา 10.30 น. คงเหลือสิทธิ์ร่วมโครงการ 12.2 ล้านสิทธิ์ จากจำนวน 31 ล้านสิทธิ์ โดยสามารถลงทะเบียนไปแล้วเกินครึ่ง

logoline