svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"อนุทิน" ติดตามผลฉีดวัคซีนที่บุรีรัมย์ ยันจัดสรรให้ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" นำทีมกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีน โควิด-19 ที่บุรีรัมย์ เร่งรัดให้ครอบคลุมเป้าหมายก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ต.ค.นี้ เป้าหมายร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร ยันจัดสรรวัคซีนให้ทุกจังหวัดอย่างเสมอภาคเท่าเทียม

(13 มิ.ย.64)  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นำทีมปลัดกระทรวงสาธารณสุข  อธิบดีกรมควบคุมโรค  และผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  ตรวจเยี่ยมละติดตามการฉีดวัคซีน โควิด-19  พร้อมรับการเปิดเมืองท่องเที่ยว   โดยนายอนุทิน ได้เดินทางไปยัง สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต   พบปะกับ อสม.ซึ่งถือเป็นผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าและกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นจะต้องได้รับวัคซีนเป็นลำดับแรกๆ  จากนั้นได้เข้าห้องประชุม ชมวีดิทัศน์ "เปิดเมืองบุรีรัมย์อย่างปลอดภัย มั่นใจด้วยวัคซีน"   พร้อมทั้งเป็นตัวแทนรับมอบและส่งมอบบัตรประกันสุขภาพสำหรับบุคลากรสาธารณสุขและรับฟัง นโยบายควบคุมโรค และเปิดเมืองบุรีรัมย์  โดยนายธัชกร หัตถาธยากูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  และแนวทางควบคุมโรคและการบริหารวัคซีน โดย นายแพทย์พิเชษฐ  พืดขุนทด  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ 

"อนุทิน" ติดตามผลฉีดวัคซีนที่บุรีรัมย์ ยันจัดสรรให้ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม


จากนั้นนายอนุทิน  ได้ร่วมประชุมและมอบนโยบายผู้บริหาร และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ติดตามผลการควบคุมโรคและการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของชาวบุรีรัมย์ หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ และสอดรับโครงการ "1 ตุลาคม 2564 ทัวร์เที่ยวไทย โดยไม่กักตัว" ของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา   ทั้งได้เดินเยี่ยมและพบปะสอบถามประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนด้วย  

"อนุทิน" ติดตามผลฉีดวัคซีนที่บุรีรัมย์ ยันจัดสรรให้ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม


นายอนุทิน  กล่าวถึงการติดตามผลการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า "จากการที่มีการระบาดหลายพื้นที่เกือบทุกอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีมาตรการควบคุมโรคและในระยะยาวนั้นการป้องกันการแพร่ระบาดที่มีประสิทธิภาพอีกแนวทางหนึ่ง คือ ประชาชนต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย ร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมดของจังหวัด จำนวน 1,120,562 คน  ซึ่งในการติดตามเยี่ยมครั้งนี้ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะได้รับทราบผลการดำเนินงานในระดับพื้นที่ ว่าสามารถดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดได้มากน้อยเพียงใด มีปัญหาอุปสรรคอย่างไรบ้าง และเปิดโอกาสให้บุคคลากรที่เกี่ยวข้องระดับพื้นที่และส่วนกลางได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทางการดำเนินงาน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอุปสรรค การปรับตามแนวทางการควบคุมการระบาดที่มีประสิทธิภาพตามบริบทของจังหวัด" 

"อนุทิน" ติดตามผลฉีดวัคซีนที่บุรีรัมย์ ยันจัดสรรให้ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม


"และในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้ส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 10,196 กรมธรรม์ แก่บุคลากรกลุ่มดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคประชาชนของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแสดงถึงความสามัคคีและปรารถนาดีต่อผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนกระทรวงสาธารณสุข"   

"อนุทิน" ติดตามผลฉีดวัคซีนที่บุรีรัมย์ ยันจัดสรรให้ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม


พร้อมยืนยันมีการจัดสรรวัคซีนให้ทุกจังหวัดอย่างเสมอภาคและเท่าเทยม  มีสูตรการจัดวัคซีนให้แต่ละจังหวัดอย่างไร    ส่วนใหญ่เป็นสูตรการหารเฉลี่ย  จะมีการปรับแค่ในเรื่องของปัจจัยเสี่ยง  ดังนั้นทุกจังหวัดก็จะได้รับวัคซีนอย่างยุติธรรมและเท่าเทียม   เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนอย่างครอบคลุมมากที่สุด 

logoline