svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - "บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่" ร้านชื่อดังเมืองแพร่ นำทุเรียนจันทบุรี มาแกะขายขีดละ 60 บาท ลูกแห่อุดหนุนเพียบ ชูจุดแข็งเลือกได้ กรอบนอกนุ่มใน หวานกรอบ สุกมากสุกน้อย เผยทำข้าวเหนียวมูนทุเรียนแจกช่วงโควิด-19

ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านขายทุเรียนชื่อว่า "บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่" อยู่ที่ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นร้านทุเรียนที่เอาใจลูกค้าที่สามารถเลือกชนิดที่ตนเองชอบรับประทานได้ เช่น กรอบนอกนุ่มใน  หวานกรอบ สุกมากสุกน้อย โดยทางร้านสามารถแกะให้ได้ ซึ่งทุเรียนที่นำมาขายจะเป็นทุเรียนหมอนทองจาก จ.จันทบุรี โดยนำมาแกะขายในราคาขีดละ 60 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้เอง

ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"



นางสาววิชนันท์ มุ้งตุ้ย อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน "บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่" กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ขาดทุน จึงหันมาขายทุเรียน ตอนแรกไปรับแบบที่แกะขายในตลาดมาขายต่อ แต่ได้กำไรน้อย จึงมาปรึกษากับสามี ว่าไปรับทุเรียนมาแกะเอง ช่วงแรกลองผิดลองถูก เจอทุเรียนเน่าก็ขาดทุน จนไปเจอสวนทุเรียน จ.จันทบุรี จึงได้ติดต่อซื้อมาและคิดว่าเศรษฐกิจแบบนี้จะขายเป็นผลคงขายไม่ได้ จึงแกะขายและคัดเลือกทุเรียนที่สวยและตามความต้องการของลูกค้า โดยขายในราคาขีดละ 60 บาท กิโลกรัมละ 600 บาท และถือได้ว่าเป็นร้านแรกของ จ.แพร่ เมื่อ 6 ปี ก่อนที่แกะทุเรียนขาย ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้า ทำให้ขายทุเรียนวันละประมาณ 70 กิโลกรัม

ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"


ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"





นอกจากนี้ ทางร้านรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างจังหวัดด้วย โดยบปัจจัยที่ทำให้ร้านได้รับความนิยม เนื่องจากทุเรียนที่นำมาขายนั้นมีการคัดเลือก หากไม่ดีไม่สวยจะไม่ขายให้กับลูกค้า ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เราสามารถได้รับความนิยมจากลูกค้าตลอดมาและที่สำคัญ ในบางวัน บางโอกาสทางร้านจะนำเอาเนื้อทุเรียนบางส่วนมาทำเป็นข้าวเหนียวมูน เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่อยากรับประทานข้าวเหนียวมูนทุเรียนได้ชิมกัน ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าในช่วงโควิด-19


ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"




ลูกค้าที่มาซื้อทุเรียนได้เล่าว่า มาซื้อทุเรียนที่นี่เป็นประจำตอนแรกรู้จักทางเฟซบุ๊ก เลยอยากกินและมาซื้อ ทุกครั้งที่ซื้อเป็นลูกแต่แกะไม่เป็น จึงมาซื้อแบบนี้ และสามารถเลือกได้ว่าจะกินแบบไหน ซื้อมาแล้วหลายรอบถูกใจและไม่ผิดหวัง

ต้องลอง!"บ้านทุเรียน เจ๊กั้งแพร่"

logoline