svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"รถพุ่มพวงพบโชค"-ช่วยโควิด

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย จัดทำรถพุ่มพวงนำข้าวสารอาหรแห้ง ผักสด ไข่ไก่ แจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือนร้อนในยุคโควิด-19 ระบาด

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่วัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.ชียงราย ท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย ได้ให้ลูกศิษย์ของวัด นำรถบรรทุกขนาดเล็ก มาทำการดัดแปลงติดราวไม้ไผ่รอบคันรถ จากนั้นถุงพลาสติกที่บรรจุผักสด ข้าวสาร ไข่ไก่ ในท้ายกระบะรถด้วย และแขวนเอาไว้รอบรถซึ่งทาง โดยเรียกว่า รถพุ่มพวงพบโชค เพื่อนำออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ในชุมชนห้วยปลากั้งและชุมชนที่ใกล้เคียง

"รถพุ่มพวงพบโชค"-ช่วยโควิด

ขณะเดินทางไปแจกจ่ายจะมีการประกาศนำ จากนั้นให้ชาวบ้านออกมาหยิบผักไปปรุงอาหาร ส่วนหากพบครอบครัวใดที่ไม่มีข้าวสาร ไข่ไก่จะนำมอบให้ทันที โดยรถพุ่มพวงพบโชค จะออกแจกจ่ายแบบนี้ในทุกวันโดยจะมีประชาชนออกมารอรับเมื่อรถผ่านจุดไหนของชุมชน ซึ่งหลายคนหยิบถุงเอง เพื่อลดการสัมผัสผู้แจกในการป้องกันโควิด-19ด้วย

"รถพุ่มพวงพบโชค"-ช่วยโควิด



"รถพุ่มพวงพบโชค"-ช่วยโควิด




ท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค)กล่าวว่า รถพุ่มพวงพบโชค เป็นที่รู้กันว่า หลวงพ่อได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทุกคนที่เดือดร้อนในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะช่วงวิกฤติโควิด-19 จึงได้จัดสิ่งของออกช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชน ซึ่งเงินที่นำมาจัดซื้อผัก สิ่งของ มาจากการทำบุญของทุกคนที่เดินทางมาที่วัดห้วยปลากั้ง รวมทั้งผู้ที่ร่วมใส่บาตรทุกเช้าของชาวบ้าน ก็ถูกนำมาช่วยเหลือ ซึ่งการได้ช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงโควิด-19 ถือว่า ได้ช่วยแบ่งเบาภาระการจ่ายเงินของชาวบ้านลงได้ เพราะบางคนต้องหาเช้ากินค่ำ

"รถพุ่มพวงพบโชค"-ช่วยโควิด





logoline