svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด ให้4องค์กรกู้ภัยบุคลากรหน้าด่าน

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.เมืองเลย และ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มอบวัสดุ อุปกรณ์ให้กับหน่วยกู้ภัย 4 องค์กรป้องกันเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเป็นบุคคลหน้าด่านที่มีความเสี่ยงสัมผัสเชื้อ ต้องออกบริการประชาชน

13 มิถุนายน 2564 ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ถนนพิพัฒน์มงคล ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ว่าที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พร้อมด้วย นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย คณะกรรมการตำรวจภูธรเมืองเลย องค์กรภาคเอกชน ร่วมในพิธีมอบเงิน และ สิ่งของหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ เฟซชิว  ถุงมือ  และวัสดุอื่นๆที่ใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่หน่วยกู้ภัย 4 องค์กรของจังหวัดเลย ประกอบด้วยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม  สมาคมกูชีพกู้ภัย  หน่วยกู้ภัยเทวาและสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย 


มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด ให้4องค์กรกู้ภัยบุคลากรหน้าด่าน



ว่าที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์  แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย  กล่าวว่า  โครงการรับ-มอบ สิ่งของเพื่อส่งมอบแก่หน่วยกู้ภัยประจำจังหวัดเลยครั้งนี้  สืบเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโคโรนา 2019 ที่ได้กระจายแพร่ไปวงกว้างและรุนแรง ส่งผลกระทบกับทุกงานทุกธุรกิจ อาชีพของทุกภาคส่วนตลอดจนประชาชนทั่วไป องค์กรที่เป็นจิตอาสา เป็นอาสาสมัครที่ ผู้เสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัว รวมทั้งชุมชน สังคม ตลอดจนส่วนรวมไม่ให้เจ็บป่วยและยังเป็นบุคคลด่านหน้าที่ต้องทำหน้าที่เสี่ยงกับโรคดังกล่าว

มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด ให้4องค์กรกู้ภัยบุคลากรหน้าด่าน

 

โดยเฉพาะหน้าที่ในการกู้ชีพ-กู้ภัยจากผู้ประสบอุบัติเหตุ ประสบภัยส่วนบุคคล สาธารณภัย ภัยธรรมชาติ ทุกประเภท ประจำวันแล้ว และการติดเชื้อแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 หน่วยกู้ภัยฯต้องเข้าไปให้การดูแล ช่วยเหลือแก้ปัญหา ประสานงาน นำส่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิดร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปัญหา คือ ขาดงบประมาณยังแคลนเครื่องป้องกันตนเองและวัสดุต่างๆดังกล่าว ความจำเป็นนี้จึงต้องมีการเปิดรับบริจาคจากภาคส่วนเพื่อนำมารวบรวมและส่งมอบในครั้งนี้

มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด ให้4องค์กรกู้ภัยบุคลากรหน้าด่าน

logoline