svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทหารพราน23 ช่วยทำความสะอาดรร.ป้องกันโควิดรับเปิดเรียน

13 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลัง เฉพาะกิจหน่วยทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังพลเข้าดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เช็ดแอลกอฮอล์ โรงเรียนบ้านน้ำเย็น อำเภอกันทรลักษ์ สร้างความปลอดภัยให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่จะเปิดเทอมพรุ่งนี้

13 มิถุนายน 2564 ที่ โรงเรียนบ้านน้ำเย็น ตำบลเมือง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่เช้าของวันนี้ ได้มีกำลังพลของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับคณะครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาบ้านน้ำเย็น ซึ่งเปิดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 โดยภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ทางกระทรวงศึกษา ได้มีคำสั่งให้ปิดการเรียนการสอนมาเป็นระยะเวลายาวนาน และล่าสุดได้มีคำสั่งให้เตรียมการเปิดการเรียนการสอนในภาคเรียนใหม่นี้ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 โดยเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ภายในโรงเรียน จึงได้ระดมกำลังคนมาทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้ ปัดกวาดทำความสะอาดถนนอาคาร  รวมทั้งห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ ระเบียงหน้าอาคารห้องเรียน โรงอาหารซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของนักเรียน และยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน เพิ่มจำนวนจุดอ่างล้างมือของน้องๆ นักเรียนทุกห้องเรียน จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้มีประจำทุกห้องเรียน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการดำเนินการในวันนี้ทั้งหมด

ทหารพราน23 ช่วยทำความสะอาดรร.ป้องกันโควิดรับเปิดเรียน

ขณะเดียวกันข้อมูลล่าสุดของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จากรายงานผู้ป่วยประจำวันที่ 13/06/64  จำนวน 2 ราย รายที่ 430 431 โดย รายที่ 430 เพศหญิง อายุ 14 ปี อาชีพ นักเรียน อำเภอกันทรารมย์ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จากกรุงเทพมหานคร เขตบางแค (เป็นการตรวจเชิงรุกผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง) สัมผัสบิดาที่ป่วยเป็นโควิด-19 (ผู้ป่วย กทม.) รายที่ 431 เพศชาย อายุ 39 ปี อาชีพ รับจ้างก่อสร้าง อำเภอโนนคูณ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จังหวัดนนทบุรี (แคมป์คนงานซิโน-ไทย) ทำให้จังหวัดศรีสะเกษมีผู้ป่วยสะสม ทั้งหมด 431 ราย รักษาหายแล้ว 387 ราย ยังคงรับการรักษาอยู่ภายใน โรงพยาบาล จำนวน 41 ราย

ทหารพราน23 ช่วยทำความสะอาดรร.ป้องกันโควิดรับเปิดเรียน

ทหารพราน23 ช่วยทำความสะอาดรร.ป้องกันโควิดรับเปิดเรียน

ทหารพราน23 ช่วยทำความสะอาดรร.ป้องกันโควิดรับเปิดเรียน

logoline