svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พี่ชายน้องปลื้ม คาใจวงจรปิดบนอาคารที่น้องถูกทำร้ายเสีย

12 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชาย น้องปลื้ม นศ.อุเทนถวาย คาใจ กล้องวงจรปิดบนอาคารบริเวณที่ 12 รุ่นพี่รุมทำร้ายน้องเสีย วอนตรวจสอบเพื่อความกระจ่าง พร้อมจี้ถามเรื่องความปลอดภัยในมหาลัย ปล่อย นศ.กว่า 50 แอบเข้าอาคารยามวิกาลโดยไม่มีใครรู้ เตรียมนำอัฐิลอยอังคารสัตหีบ 15 มิ.ย.

12 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลหนองกี่  อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายวีรพัฒน์   ตามกลาง  หรือน้องปลื้ม  อายุ 22 ปี  นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง  ที่ถูกรุ่นพี่ 22 คนลงโทษด้วยการเวียนตะหน้าอก  ขณะเตรียมจัดงานรับน้อง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64  ที่ผ่านมา   จนอาการสาหัส ถูกส่งรักษาตัวที่ รพ.นาน 8 วัน  ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.256  ซึ่งได้ทำการฌาปนกิจศพไป  เมื่อวันที่ 10  มิ.ย.ที่ผ่านมา  


พี่ชายน้องปลื้ม คาใจวงจรปิดบนอาคารที่น้องถูกทำร้ายเสีย



วันนี้ทางครอบครัว ได้นิมนต์พระมาสวดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องปลื้ม ที่บ้านตามประเพณี   ก็มีญาติและชาวบ้านมาร่วมฟังสวดจำนวนหนึ่ง โดยจะนิมนต์พระมาสวดทั้งตอนเช้า และตอนเย็น จนถึงเช้าวันที่ 15 มิ.ย.  ก่อนจะนำอัฐิของน้องปลื้มไปลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี 

พี่ชายน้องปลื้ม คาใจวงจรปิดบนอาคารที่น้องถูกทำร้ายเสีย


นายวีรพงษ์   ตามกลาง  อายุ 27 ปี  พี่ชายน้องปลื้ม  บอกว่า   หลังจากน้องชายเสียชีวิตจนถึงวันนี้ ทั้งตนเองและแม่ก็อยู่ในช่วงการทำใจ   แต่เวลาที่อยู่คนเดียวแม่ก็จะชอบร้องไห้เพ้อหาน้อง  ก็ต้องคอยปลอบใจ  ส่วนตัวซึ่งเป็นพี่ชาย ก็ต้องคอยปลอบใจและให้กำลังใจแม่   แต่ก็เชื่อว่ากาลเวลาจะช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของคนในครอบครัวให้ค่อยๆ ดีขึ้น    แต่สิ่งที่ตนเองและแม่ ยังรู้สึกคาใจ  คือ หลังจากได้ทราบข่าวจากทางมหาวิทยาลัยฯ ว่า กล้องวงจรปิดภายในอาคาร  ซึ่งเป็นจุดที่น้องปลื้ม  ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเสียทั้งหมด   ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้  เพราะกล้องด้านหน้าอาคารที่เห็นภาพตอนเดินเข้า และตอนที่ช่วยกันหามน้อง  ลงจากอาคารยังใช้การได้    แต่บนอาคารซึ่งคาดว่าก็น่าจะเป็นวงจรปิดชุดเดียวกันทำไมถึงใช้การไม่ได้   จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย   เพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัว

พี่ชายน้องปลื้ม คาใจวงจรปิดบนอาคารที่น้องถูกทำร้ายเสีย



นายวีรพงษ์  กล่าวต่อว่า   หากเสร็จจากการทำบุญอุทิศส่วนกุศล และลอยอังคารน้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ทั้งแม่และตนเองก็จะไปรวบรวมหลักฐานและติดตามเรื่องคดีการเสียชีวิตของน้อง  แต่ก็ขอบคุณทางรุ่นพี่ที่ช่วยระดมเงินช่วยเหลือครอบครัว  และขอบคุณ ผกก.สน.ปทุมวัน  ที่ช่วยประสานเรื่องคดีและแจ้งให้ทางครอบครัวรับทราบ   ก็หวังว่าน้องจะได้รับความเป็นธรรม  

พี่ชายน้องปลื้ม คาใจวงจรปิดบนอาคารที่น้องถูกทำร้ายเสีย

logoline