svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ตะครุบหนุ่มค้ายาบ้ากลางทุ่งนา

12 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.แคนดง สนธิกำลังฝ่ายปกครองจับหนุ่มค้ายากลางทุ่งนา คุมตัวค้นบ้านเจอยาบ้า กว่า 4 พันเม็ด ปืนและกระสุนเพียบ สารภาพรับยามาจากเครือข่ายประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนปืนสั่งซื้อออนไลน์

 12 มิถุนายน 2564  พ.ต.อ.ฐิตินันท์   วรรณสาร   ผู้กำกับการ สภ.แคนดง  จ.บุรีรัมย์   ได้รับรายงานจากสายว่ามีคนลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น เยาวชนในพื้นที่   จึงได้สั่งการ พ.ต.ท.พิศิษฏ์   ศิตจตุพงศ์  รอง ผกก.(สส)  สภ.แคนดง    สืบสวนสอบสวนจนสืบทราบว่า   นายโอภาส   มองศิริ  หรือหน่อง  อายุ 30 ปี  ชาว อ.แคนดง   มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่อำเภอแคนดง   และพื้นที่ใกล้เคียง    จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.แคนดง  ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแคนดง    วางแผนจับกุม   ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมนายโอภาส  ขณะเลี้ยงไก่ชนอยู่บริเวณข้างบ้านพัก   แต่ขณะแสดงตัวเข้าจับกุม   นายโอกาสได้วิ่งหลบหนีออกจากเล้าไก่ไปยังทุ่งนาหลังบ้าน      เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมในทุ่งนาอย่างทุลักทุเล   เล่นเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยหอบไปตามๆ กัน                  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายโอกาส  ไปตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาบ้าซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ภายในบ้านรวมจำนวน  4,035 เม็ด   อาวุธปืน  1 กระบอก  กระสุน ขนาด .38    และกระสุนปืนขนาด 9 มม.     และโทรศัพท์มือถือ  1 เครื่อง  จากการสอบถามนายโอภาส  ให้การว่ารับยาบ้า มาจากเครือข่ายชาวลาว  นำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น  เยาวชนทั้งในเขตอ.แคนดง และ อ.สตึก  ส่วนปืนสั่งซื้อจากแก๊งค้าปืนออนไลน์                 

ตร.ตะครุบหนุ่มค้ายาบ้ากลางทุ่งนา

จึงได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย" ซึ่งการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อกวาดล้างปราบปรามกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดให้หมดไป

logoline