svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ แถลงผลงาน ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ครบ ทั้ง 3 พื้นที่สอบสวน ได้ของกลางหลายแสน คนร้ายหาเงินเสพยา ฝากประชาชนติดกล้องทุกหลังคาเรือน

11 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ,พันตำรวจเอก ฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรราษีไศล,พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบได้ร่วมกับแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางจำนวนมาก โดยมีคดีจากท้องที่ สถานีตำรวจภูธรราษีไศล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความว่ามีขโมยแอบงัดประตูบานเลื่อนเข้าไปในร้านขายสินค้า ในเขตเทศบาลตำบลเมืองคง อำเภอราษีไศล ในเวลากลางดึก ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 โดยไม่ทราบว่าร้านติดกล้องวงจรปิด รุ่งเช้าเจ้าของร้านเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด สืบติดตามจนสามารถติดตามจับกุมตัวหัวขโมย ที่เป็นหัวขโมย ทราบชื่อ นางสาว อุไลย์ บุดดี อายุ 48 ปี อาศัยอยู่บ้านในเขตตำบลดู่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ มีประวัติการจับกุมคดีลักทรัพย์มานับไม่ถ้วน ในเขตอำเภอราษีไศล และในเขตท้องที่ของอำเภอคำเขื่อนแก้ว,อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมสอบสวนให้การรับสารภาพ พร้อมของกลางได้เงินสด กว่า 50,000 .-บาท ปืนพกสั้น .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน 6 นัด ล็อตเตอรี่ จำนวน 6 ฉบับ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำลายสิ่งกีดขวาง ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว






สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว





สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว




จากนั้นคดีในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ โดย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ รายงานว่า ได้ตรวจติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดเช่นกัน ใน 2 คดี คือ กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้เหตุเกิดที่ลานออกกำลังกายของชุมชนป่าม่วง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอด ก่อนที่จะนำรถเข็นมายกเครื่องออกกำลังกายขึ้นรถเข็น และนำไปพ่วงเบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนขับหลบหนีออกไป ภายหลังจากประธานชุมชนได้แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบติดตามจากภาพกล้องวงจรปิด จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายศราวุฒิ สุธรรม อายุ 32 ปี ที่อยู่ 59 หมู่ที่ 9 ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และนายรัชพล ลีลาเลิศรัศมี อายุ 22 ปี ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว และอีกคดีคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขณะออกลานตระเวนขับรถยนต์ พร้อมการเปิดไฟวาบๆ พบเห็นชายคนหนึ่ง บริเวณถนนเฉลิมราช พบพฤติการณ์น่าสงสัย เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ขับรถติดตาม พอถึงหน้าห้องพักไม่มีชื่อ ตำบลโพธิ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ แสดงอาการมีพิรุธ ทราบชื่อภายหลัง นายเกรียงไกร ชุ่มใจ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 633 ถนนโพธิ์กลาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ในกระเป๋ากางเกง จึงนำตัวไปขยายผลต่อที่ห้องพัก ปรากฏพบของกลางจากการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลายรายการสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่ามีอาชีพลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พร้อมตรวจยึดของกลางมาได้หลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ พระเครื่องเลี่ยมทองพร้อมสายสร้อย,พระเครื่องพร้อมกรอบทองคำ,พระเครื่องต่าง ๆ,เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และธนบัตรสมัยโบราณชนิดต่าง ๆ รวมของกลาง 7 รายการ มูลค่ากว่า 200,000 บาท


สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว





สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว



สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว



โดย พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า คดีทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถสืบติดตามจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมเป็นหลักฐานในการจับกุมได้เป็นอย่างดีก็คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านค้า ในบ้าน เคหะสถานต่าง ๆ ต้องขอแนะนำเจ้าของบ้านทุกท่าน หากเป็นไปได้ ก็ขอให้มีกล้องวงจรปิดกันทุกบ้าน โดยเฉพาะบ้าน หรือร้านค้า ที่ไม่ค่อยมีใครอยู่อาศัยในยามวิกาล เพราะขณะนี้ในช่วงสถานการณ์โรคโควิดระบาด มักจะเกิดคดีลักทรัพย์ขึ้นบ่อยครั้ง และสุดท้ายส่วนใหญ่จะไปจบลงที่ลักทรัพย์ไปขายเพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ และเสพยาเสพติด ด้วย


สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว



สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบแก๊งตีนแมว

logoline