svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่น! อ้างจดหมายที่ปรึกษา "มหาดไทย" ขอฝากนักเรียนสร้างผลงาน

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจชื่อดังเปิดเผยจดหมายปริศนา อ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยมหาดไทย และว่าที่รัฐมนตรีช่วยศึกษา ร่อนถึงโรงเรียนต่างๆ เพื่อขอฝากนักเรียนโควต้าในสังกัดพรรค หวังสร้างผลงานทิ้งทวน

เป็นอีกประเด็นที่น่าจับตามอง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "นักเกรียน สวนกุหลาบ" โพสต์รูปภาพจดหมายปริศนา ที่ส่งถึงโรงเรียนต่างๆ เพื่อขอฝากนักเรียน โดยมีหัวข้อจดหมายว่า "เรื่องขอความอนุเคราะห์รับนักเรียนซึ่งอยู่ในความดูแลของพรรค...(ชื่อพรรคการเมืองหนึ่ง)...

ขณะที่เพจ ระบุข้อความว่า "แอดมิน กรุณาช่วยตรวจสอบเอกสารนี้หน่อย ผมว่ามันไม่ชอบมาพากล พอดีผมได้รับเอกสารจากแหล่งข่าวจากคนใน สพม.กท 1 และ สพม.กท 2 ลงนามโดยที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย กระทรวงมหาดไทย ส่งถึงโรงเรียนต่างๆ ในเขตพื้นที่หลายโรงเรียน เช่น สวนกุหลาบฯ ,เทพศิรินทร์ ,สามเสน ,โยธินบูรณะ ,ราชบพิธ ,เบญจม ,โพธิสาร ,ราชวินิต ,สุทธิวราราม โดยจั่วหน้าหัวพรรคการเมืองหนึ่ง

แชร์สนั่น! อ้างจดหมายที่ปรึกษา "มหาดไทย" ขอฝากนักเรียนสร้างผลงาน



เนื้อความระบุให้นักเรียนในความดูแลของพรรคนี้ เข้าศึกษาต่อภายในโรงเรียนดังกล่าว อ้างว่า ต่อไปตนเอง (คนส่งจดหมาย) จะได้รับตำแหน่งรัฐมตรีช่วย กระทรวงศึกษาธิการ แทนโควตาของพรรคนั้น แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว และไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ตลอดจนการเสียสละเพื่อพรรค เพื่อบริหารจัดการให้เกิดความเรียบร้อย

พร้อมลงนาม และเขียนหมายเลขโทรศัพท์มือถือไว้ เมื่อตรวจสอบในไลน์ เป็นชื่อตรงกับที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยท่านนั้นจริงๆ แต่สิ่งที่น่าแปลก คือ บางโรงเรียนมีการนำหนังสือนี้ คืนไปให้เจ้าหน้าที่พรรคการเมือง และมีการเบี่ยงให้เป็นเอกสารปลอม

แชร์สนั่น! อ้างจดหมายที่ปรึกษา "มหาดไทย" ขอฝากนักเรียนสร้างผลงาน



ด้านแอดมินเพจ "นักเกรียน สวนกุหลาบ" มองว่า เคสนี้น่าจะโดนกลั่นแกล้ง เพราะคงไม่มีใครโง่ถึงขนาดทำจดหมายแบบนี้ออกมา

ส่วนสมาชิกโซเชียล เรียกร้องที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย กระทรวงมหาดไทยคนดังกล่าว และพรรคการเมืองต้นสังกัด ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง หากพบว่าถูกกลั่นแกล้ง ควรแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

logoline