svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ86เมียนมาลอบเข้าเมือง

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับชาวเมียนมา 86 ราย ลักลอบเข้าเมืิอง เผยใช้เส้นทางป่าเลี่ยงด่าน และจะต่อรถยนต์เข้าไปพื้นที่ชั้นในเพื่อไปหางานทำ

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ระมาด ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมหารพรานที่35 อ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ร่วมกันจับกุมชาวเมียนมาทั้งชาย และหญิง ทั้งหมดจำนวน 86 คน ที่บริเวณหลังจุดตรวจบ้านแสม ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยชาวเมียนมาทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมืองใดๆ และแต่ละคนมีสัมภาระติดตัว เพื่อเดินป่าและหาทางเข้าพื้นที่ชั้นใน เพื่อไปหางานทำในประเทศไทยตามจังหวัดต่างๆ



จับ86เมียนมาลอบเข้าเมือง



เจ้าหน้าที่ชุดร่วมจับกุมแจ้งว่าแรงงานทั้งหมดมาจาก จ.เมียวดี ด้านตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่ระมาด เพื่อใช้เส้นทางป่าเลี่ยงด่าน และจะต่อรถยนต์เข้าไปพื้นที่ชั้นใน แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่จับได้ก่อน




จับ86เมียนมาลอบเข้าเมือง



สำหรับการลอบเข้าเมืองยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางเจ้าที่จะเข้มงวดก็ตาม แต่ขบวนการขนแรงงานต่างชาติ ยังพยายามติดสินบนผู้นำหมู่บ้านบางคน และเจ้าหน้าที่บางคนลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามา เนื่องจากค่าหัวมีราคาสูงมากในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19

จับ86เมียนมาลอบเข้าเมือง

logoline